fbpx
Home
|
ข่าว

“รวมไทยยูไนเต็ด” ขายฝันดันจบป.ตรีเงือนเดือน2หมื่น

Featured Image
“รวมไทยยูไนเต็ด”  ลั่นหากเป็นรัฐบาล ดันเงินเดือนรุ่นใหม่จบป.ตรี 2 หมื่นบาทต่อเดือน ชี้ เงินเดือน 1.5 หมื่นยุคนี้ไม่พอ หลังเจอสารพัดค่าใช้จ่าย ไร้ความมั่นคง ตามหลังประเทศเพื่อนบ้าน

 

นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟสบุ๊ค เรื่อง “เห็นด้วยหรือไม่เงินเดือนขั้นต่ำสำหรับผู้จบปริญญาตรี คือ 20,000 บาทต่อเดือน” โดยระบุว่า จากการตื่นตัวของคนรุ่นใหม่ที่ผ่านมา มันสะท้อนให้เห็นว่า พวกเขามองไม่เห็นว่าอนาคตของพวกเขาจะดีขึ้นอย่างไร และมีแนวโน้ม “ตกงาน” มากขึ้น และหากจะได้งานก็ได้รับเงินเดือน 15,000 บาท และยังโชคร้ายเพราะเงินเดือนเท่านี้ไม่มีทั้งคุณภาพชีวิตและความมั่นคงทางการเงิน แต่เนื่องจากเศรษฐกิจกระจุกอยู่ในกรุงเทพ คนต่างจังหวัดก็ต้องเช่าห้องเล็กๆเดือนละ 5,000 บาท ค่าเดินทางเดือนละ 2,000 บาท ค่าอาหารเดือนละ 7,000 บาท ค่านํ้าค่าไฟค่าเน็ตเดือนละ 2,000 บาท รวมประกันสังคมและจิปาถะอื่นๆอีก 2,000 บาท ยังไม่รวมเสื้อผ้าและเที่ยวบันเทิงก็ติดลบแล้ว

 

ไม่ต้องพูดถึงเงินเก็บหรือความมั่นคงทางการเงิน มีแต่หมุนเงิน จ่ายผ่อนหนี้ ไม่ต้องพูดถึงพอเพียง เพราะมันไม่เพียงพอต่อคุณภาพชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะที่พวกเขาเห็นคนรุ่นเดียวกันในประเทศอื่นมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า ไม่ต้องมองไกลเอาแค่มาเลเซียก็พอ หรือเราจะปรับทัศนคติพวกเขาว่า ดีกว่าเมียนมาก็บุญแล้ว หรือถ้าไม่อยากให้พวกเขาเปรียบเทียบ ก็ต้องปิดอินเตอร์เน็ตทั้งประเทศ

 

นายวรนัยน์ กล่าวต่อว่า พออายุ 30 ปีคิดจะมีครอบครัว มีได้หรือไม่ จะเลี้ยงลูกยังไง ซึ่งสิ่งที่เราอยากเสนอ และเป็นนโยบายที่มาจากทีมงานคนรุ่นใหม่ของพรรค อายุ 24-30 ที่ได้ศึกษาและคำนวนค่าดํารงชีวิตในยุคปัจจุบัน บวกกับศักยภาพของภาคธุรกิจโดยเอา SMEs เป็นหลัก ไม่ใช่ตั้งตัวเลขมั่วแล้วธุรกิจล่ม

 

ทั้งนี้นายวรนัยน์ ระบุว่า หน้าที่ของผมคือช่วยสร้างอนาคตให้คนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ทึกทักเอาเองแล้วกำหนดควบคุมอนาคตของคนรุ่นใหม่ นโยบายนั้นคือ ถ้าเราเป็นรัฐบาล เงินเดือนขั้นต่ำสำหรับผู้จบปริญญาตรี (Universal Basic Salary) เริ่มต้นที่ 20,000 บาทต่อเดือน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube