fbpx
Home
|
ข่าว

“สุรเชษฐ์-ก้าวไกล” ซัดปัญหา M-FLOW เพราะรมต.ห่วย

Featured Image
“สุรเชษฐ์-ก้าวไกล”ซัด ปัญหา M-FLOW เกิดจากรัฐมนตรีห่วย ออกแบบ/บริหารจัดการที่ไม่ดี ไม่เข้าใจเทคโนโลยี เร่งแต่จะเริ่มใช้งาน

 

นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะ รองประธานกรรมาธิการการคมนาคม กล่าวถึงปัญหาการใช้ระบบ M-FLOW ของกระทรวงคมนาคม ว่า ที่เรื่องนี้เป็นจุดสนใจ เพราะกระทบกับประชาชนโดยรวม ซึ่งปกติแล้วนโยบายลักษณะนี้ ควรดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป เช่น ทดลองใช้ในหนึ่งด่านก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการแก้ไขปัญหา และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ ก่อนจะมีการใช้งานจริงแบบเต็มรูปแบบ ดังนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการออกแบบและบริหารจัดการที่ไม่ดี เพราะสิ่งสำคัญคือต้องดึงประชาชนที่ใช้เงินสด และ M Pass หันมาใช้บริหาร M – FLOW แต่ ระบบ ปัจจุบันยังทำให้เกิดปัญหาหน้าด่านเก็บเงิน ยาวขึ้น 3 เท่า

พร้อมยืนยันว่า ระบบ M-FLOW เป็นระบบที่ดีเพราะ สามารถแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดได้ เพราะเพิ่มประสิทธิการไหลผ่านด่านได้ถึง 2,000 คัน ต่อ 1 ช่องทางการจราจร แต่เพราะรัฐมนตรีห่วย ไม่เข้าใจเทคโนโลยี และขาดการวางแผนที่ดี เร่งแต่จะเริ่มใช้งานให้เร็วที่สุด โดยไม่มีการทดลอง ทำให้ผลที่ออกมาเละเทะ และปัญหาตกมาอยู่กับประชาชน

ส่วนที่ต้องเสียเงินค่าปรับ 10 เท่า กรณีที่จ่ายเงินค่าผ่านทางเกิน 2 วันนั้น เป็นระบบที่ต่างประเทศก็ใช้ แต่จะต้องวางแผนว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ และผู้ที่จะต้องถูกปรับคือผู้ที่จงใจฝ่าฝืน ไม่ใช่ผู้ที่ไม่รู้เพราะการประชาสัมพันธ์ไม่ดี ซึ่งการขยายระยะเวลาการเสียค่าปรับไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 เป็นการซื้อเวลา เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า แต่ขอให้เวลา 30 วันนี้ คิดหาแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ดีเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube