fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ”เตือน ส.ส.รัฐบาล ต้องรักษาองค์ประชุม

Featured Image
“จิรายุ”เตือน ส.ส.รัฐบาล ต้องรักษาองค์ประชุมของตัวเอง อย่าโยนเผือกร้อนให้ฝ่ายค้าน

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ขอให้รัฐบาลเป็นองค์ประชุมเหมือนเดิม อย่าคิดว่าเป็นวันสุดท้ายของการประชุม ส.ส. แล้วจะโดดร่มกันอีก และมาโยนเผือกร้อนให้กับฝ่ายค้านอีก โดยตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงค่ำองค์ประชุมเป็นของรัฐบาล วิปรัฐบาลก็ดี ประธานวิปรัฐบาลก็ดี กรุณาอย่าแถบ่อย พรรคฝ่ายค้านชักจะรำคาญ

 

สำหรับวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ จะเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พรรคฝ่ายค้านได้เตรียมการอภิปรายไว้ โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่ม ซึ่งจะอภิปรายอย่างน้อยคนละ 7-10 นาที เพื่อสนับสนุนร่างของฝ่ายค้านที่มีการยื่นเข้าไปประกบร่างของคณะรัฐมนตรี (ครม.) และพรรคร่วมรัฐบาล โดยจะชี้ให้เห็นถึงการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงว่าจะเป็นแบบไหนอย่างไร

 

ทั้งนี้ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ จะเป็นวันสุดท้ายของการประชุมรัฐสภา และจะปิดสมัยประชุม โดยจะเปิดสมัยประชุมหน้าในวันที่ 22 พฤษภาคม ในนามของฝ่ายค้าน แม้สภาจะปิด แต่ผู้แทนราษฎรไม่ได้ปิดไปตามสภา โดยได้กำชับให้ลงพื้นที่นำสภาพปัญหาในเดือนมีนาคม-เมษายน กลับเข้ามายังวิปฝ่ายค้านและแต่ละพรรคการเมือง เพื่อนำเสนอเป็นแนวทางในการแก้ไขต่อไป

 

โดยในการเปิดสมัยประชุมหน้า มีการพูดคุยถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 ซึ่งได้เตรียมข้อมูลไว้พอสมควร นอกจากนี้ ได้ข่าวมาว่ามีการสั่งการให้จัดทำงบประมาณ ซึ่งขณะนี้สำนักงบประมาณได้จัดทำงบฯ ปี 2566 ซึ่งเป็นการทำงบฯ แบบเผื่อต่อรอง ซึ่งไม่ต้องห่วง เมื่อเข้ามาใน กมธ.งบฯ จำเป็นจะต้องตัดลดงบประมาณ เนื่องจากจะมีการกู้ตามเพดานเงินกู้เพิ่มมากขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube