fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯขอบคุณครม.ช่วยแจงซักฟอกกำชับทุกกระทรวงแก้ม็อบ

Featured Image
นายกฯ ขอบคุณ ครม. ช่วยชี้แจงอภิปรายทั่วไป กำชับทุกกระทรวงขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดผลเป็นรูปธรรม พร้อมให้เร่งแก้ปัญหากลุ่มชุมนุมต่าง ๆ ที่มาล้อมทำเนียบ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณรัฐมนตรีทุกกระทรวงที่ประสานข้อมูลในการอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติที่ผ่านมา พร้อมขอให้ทุกส่วนราชการ ทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง และเร่งขับเคลื่อนนโยบายของรัฐให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สอดคล้องสถานการณ์เศรษฐกิจและลดผลกระทบประชาชนให้มากที่สุด

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังกำชับในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้หน่วยงาน และกระทรวงที่เกี่ยวข้องดูแลผู้ชุมนุมทุกกลุ่มที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และพื้นที่โดยรอบ รวมถึงพื้นที่ต่าง ๆ หากเกี่ยวข้องกับหน่วยงานใด ก็ให้ชี้แจง แก้ไขปัญหา ยืนยันว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการแก้ไขความยากจน ในระดับครัวเรือน ให้อยู่รอด พอเพียง ยั่งยืน เพื่อให้เป็นผลงานของรัฐบาล ประเทศชาติ และประชาชน

 

นอกจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังได้ติดตามการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครกำชับให้บริหารจัดการการรักษาทั้งระบบ Home Isolation และ Community Isolation ให้เพียงพอ และแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ที่พบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะในเด็กเล็ก วัยเรียน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเคร่งครัดในการทำงาน

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังเปิดเผยว่าคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบอนุมัติการแก้ไขปัญหาการระบาดโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถานวงเงินรวม 150.69 ล้านบาทเพื่อให้กรมราชทัณฑ์นำไปจัดหาวัสดุและอุปกรณ์ ที่จำเป็นต้องใช้ในการแก้ไขปัญหาการระบาดโรคโควิด-19 จำนวน 19 รายการ ให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังในเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ ได้แก่

 

  • ชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) จำนวน 162,000 ตัว
  • หน้ากากอนามัย N95 162,000 ชิ้น ถุงมือยาง 540,000 คู่
  • ชุดตรวจ ATK จำนวน 454,674 ชุด

 

 

นอกจากนี้ ยังมี แอลกอฮอล์น้ำ เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว น้ำยาตรวจหาเชื้อไวรัส(น้ำยา PCR ) เป็นต้น เพื่อแจกจ่ายให้กับเรือนจำและทัณฑสถานที่มีความจำเป็นต้องใช้แต่ยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube