fbpx
Home
|
ข่าว

“ผู้กองมาร์ค” สอนนายพล “ประยุทธ์” อยากอยู่ต่อต้องปรับตัว

Featured Image
“ผู้กองมาร์ค” สอนนายพล”ประยุทธ์” หากอยากอยู่ต่อ ให้ศึกษาเทรนด์โลก เร่งปรับตัวก่อนตกที่นั่งลำบาก

 

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้ามาบริหารประเทศ จนได้ฉายาจากฝ่ายค้านว่า”แพง จน พัง ทั้งแผ่นดิน” สาเหตุมาจากการที่ผู้นำขาดความรู้และความเข้าใจในเทรนด์โลก (Mega Trends) จึงทำให้คนไทยตกอยูในภาวะของการเป็นผู้ตามชาติที่เจริญแล้วอยู่เสมอโดยมักจะตกขบวนโอกาสการลงทุนที่มีอนาคต

 

ดังนั้นจึงขอเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ปรับทัศนคติและแนวคิดแบบยืดหยุ่น เพื่อที่จะเติบโตต่อไปได้ในอนาคตข้างหน้า โดยเฉพาะการคิดในเชิงบวก(Growth Mindset) เรียนรู้จากความล้มเหลวในการบริหารประเทศที่ผ่านมา และที่สำคัญควรศึกษา Mega Trends เพื่อให้เข้าใจว่าเราควรที่จะลงทุนสิ่งไหน ในตลาดโลกยุคปัจจุบันและอนาคตเพื่อช่วยแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจไทย เพราะถ้าหากเราทราบแล้วว่าอะไรเป็นโอกาสที่แท้จริง เราก็ควรที่จะหาเครื่องมือลงทุน เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชน โดยเฉพาะคนตัวเล็กตัวน้อยเพราะในทุกวันนี้คนไทยตกงาน จนแทบไม่มีอะไรจะกินอยู่แล้ว

 

รัฐบาลควรเร่งศึกษาและรีบนำ Mega Trends เหล่านี้มาเพื่อใช้ในการพัฒนาประเทศ อาทิเช่น เทคโนโลยีว่าด้วยการเก็บข้อมูล (BlockChain) การใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อส่งมอบบริการผ่านเครือข่าย (Clound Computing) การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (E-Sport) เทคโนโลยีชีวภาพ (Biotech) การศึกษาจีโนมิกส์ (Genomics)นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (Eclectic Vehicle) อาหารเพื่อสุขภาพ (Healthy Food) และพลังงานสะอาด (CleanTech)

 

เพราะการลงทุนในเทคโนโลยีเหล่านี้เป็นการลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลก และเปลี่ยนวิถีชีวิตการดำรงชีวิตของผู้คนในระยะยาว และการที่คนทั่วโลกเชื่อมั่นในส่วนของการแพทย์ไทยอยู่แล้ว ถ้าหากเราสามารถพลิกวิกฤตโควิด-19ให้เป็นโอกาส เราก็สามารถที่จะกลายเป็นศูนย์ดูแลสุขภาพของผู้คนทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องรีบปรับตัวตั้งแต่ตอนนี้ไม่เช่นนั้นคงจะอยู่ยากในสถานการณ์โลกที่พลิกผันเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วเช่นนี้ และคงจะตกที่นั่งลำบากหากเปิดสมัยศึกซักฟอกรัฐบาลในครั้งต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube