fbpx
Home
|
ข่าว

“วัชรพงศ์” เตือน “จิรัฏฐ์”เล่นการเมืองแบบนี้ระวังก้าวไม่ไกล!

Featured Image
เล่นการเมืองแบบนี้ระวังจะก้าวไม่ไกล! “วัชรพงศ์” เตือน “จิรัฏฐ์”กล่าวหาการรถไฟฯ ถูกฟ้องเพราะเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ อัดอย่าเอาเรื่องสุขภาพคนไทย มาหากินทางการเมือง

 

นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล ได้อภิปรายเกี่ยวกับโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง สัญญาที่ 1 (งานก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ) ว่ามีผู้รับจ้างก่อสร้าง ได้ยื่นฟ้องการรถไฟ ฯ ขอให้ชำระเงินจำนวน 7,200 ล้านบาท

 

เนื่องจากฝ่ายรัฐยังไม่ชำระเงินค่าก่อสร้าง แต่กลับมาเปิดศูนย์ให้บริการวัคซีน โดยมีวัตถุประสงค์แอบแฝง ว่า การอภิปรายในสภานั้น แม้จะมีเอกสิทธิ์คุ้มครอง แต่ก็ไม่สมควรจะกล่าวหากันด้วยข้อมูลเท็จ หวังสร้างความเกลียดชังในสังคม นี่คือ การเมืองสกปรกน้ำเน่า หน้าไม่อาย ไร้ยางอาย อย่างที่สุด เพราะกล่าวหา โดยไม่ต้องรับผิดชอบ บั่นทอนกำลังใจคนทำงาน ที่เปิดศูนย์ให้บริการวัคซีนสถานีกลางบางซื่อด้วยใจบริสุทธิ์ หวังจะเป็นกำลังสำคัญในการฉีดวัคซีนสู้โรค

 

แต่กลับโดนด้อยค่า และทำให้รู้สึกว่า อยู่ร่วมในขบวนการหาผลประโยชน์ นายจิรัฏฐ์ คิดได้อย่างไร ที่เอาเรื่องประโยชน์ด้านสุขภาพของประชาชน มาหาช่องปั้นน้ำเป็นตัว เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมือง

 

อันที่จริง นายจิรัฏฐ์ควรจะขอบคุณทุกองค์กรที่ร่วมกันผลักดันให้สถานีกลางบางซื่อ กลายเป็นจุดให้บริการวัคซีนที่สำคัญ เรื่องค่าปรับ ที่นายจิรัฏฐ์พูดถึงอย่างสนุกปากนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่กระทรวงสาธารณสุขมาเปิดศูนย์ฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ กระทรวงคมนาคม ได้ชี้แจงไปแล้ว ได้รับทราบจากการรถไฟฯ เสนอขอให้นำเสนอ คณะรัฐมนตรีเพื่อขออนุมัติปรับกรอบวงเงินโครงการแล้ว ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอน รัดกุมตามกฎหมาย ระเบียบ มติ ครม. ตลอดจนสาระสำคัญที่ผูกพันตามสัญญา และได้มอบหมายให้ การรถไฟฯ รับไปทบทวน ข้อเสนอ การเสนอขยายกรอบวงเงินดังกล่าวให้เกิดความรอบคอบ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube