fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน”อภิปรายสรุปญัตติจี้นายกฯรับข้อเสนอฝ่ายค้าน

Featured Image
“สุทิน” อภิปรายสรุปญัตติ จี้ “ประยุทธ์”รับข้อเสนอฝ่ายค้าน ก่อนประเทศล้มละลาย พร้อมขอให้รักษาสภาฯ จนถึง เมษายน เพื่อทำกฎหมายลูก ก่อนยุบสภา

 

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) อภิปรายปิดญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่ลงมติ ซึ่งสรุปประเด็นที่ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านได้อภิปราย ตั้งแต่วันที่ 17 – 18 กุมภาพันธ์ ต่อปัญหาโรคระบาดสุกร, โรคโควิด-19 , สินค้าราคาแพง รวมถึงประเด็นทุจริตของรัฐบาล

 

ทั้งนี้ นายสุทิน อภิปรายเสนอแนะทางออกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับความจริง ว่าปัญหาราคาของแพง ไม่ใช่เพราะสถานการณ์โควิด-19 อย่างเดียวและควรเปิดใจรับฟัง ไม่ใช่ชี้แจงตามที่มีคนเขียนสคริปต์ให้ โดยต่อไปตนจะไม่ตั้งคำถามกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่จะถามคนที่เขียนสคริปต์ให้ รอบต่อไปขอที่นั่งข้างนายกฯ ให้คนเขียนสคริปต์ด้วย

 

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรี ควรทบทวนการลงทุน การกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยโครงการคนละครึ่ง พวกตนเป็นรัฐบาลจะไม่ยกเลิก แต่จะเพิ่มเติม คือ คำนึงถึงการจ้างงาน และการสร้างกิจกรรมทางเศรษฐกิจ รวมถึงต้องสร้างกันชนเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันต้องแก้หนี้ ด้วยการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย รวมถึงใช้งบประมาณให้เป็นประโยชน์ ควรเลิกซื้ออาวุธ ซื้อเรือดำน้ำ รวมถึงต้องแก้ทุจริตที่เหมือนเป็นรอยรั่ว รวมถึงต้องปฏิรูปการเมือง ปฏิรูประบบราชการ

 

พร้อมมองว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่ทำตามที่เสนอ เชื่อว่าประชาชนจะจนเฉียบพลัน จนเรื้อรัง อนาคตประเทศคือกู้เรื้อรังและประเทศล้มละลาย วันนี้ไม่ได้บอกว่ามาให้นายกรัฐมนตรีออก แต่ส.ส.ที่เสนอกัน นายกรัฐมนตรีจะรับหรือไม่ เพื่ออุดรอยเรือรั่ว ข่าวที่มีคนคิดจะไม่ให้มีสภาฯ ตนขอนายกรัฐมนตรีให้มีสภาฯ ไว้ให้ชาวบ้าน จะยุบสภาเพื่อไปพร้อมกันก็ได้ ไม่ใช่ไล่อย่างเดียว กฎหมายลูกทำทัน สัปดาห์หน้าผ่านวาระหนึ่ง เดือนมีนาคม วาระแปรญัตติ และเมษายนพิจารณาวาระสองและวาระสาม จบไปพร้อมกัน จะได้เป็นธรรมไม่ต้องน้อยใจว่าพวกตนไล่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube