fbpx
Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย” แจงสภายันรบ.ไม่ได้เพิกเฉยไม่ปกปิดอหิวาต์หมู

Featured Image
“เฉลิมชัย” แจงสภา อหิวาต์หมูฝ่ายค้านพูดไม่ตรงกับความเป็นจริง ย้ำไม่ได้เพิกเฉย ไม่มีการปกปิด ไม่เอาไว้ ขรก.เอี่ยวเรียกรับผลประโยชน์ ลั่นไม่ได้เล่นการเมือง เพื่อกอบโกยหาผลประโยชน์

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจง ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ถึงโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ฝ่ายค้านอภิปรายที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ย้ำว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นรัฐบาลไม่ได้เพิกเฉย ไม่มีใครอยากจะให้เกิดปัญหากับเกษตรกร และผู้บริโภค พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีการปกปิดแน่นอนเพราะไม่เป็นประโยชน์กับใครทั้งสิ้น และรัฐบาลได้ประกาศเป็นวาระแห่งชาติในเรื่องของการแก้ปัญหาโรค ASF มาตรการต่างๆ รวมถึงมาตรการชดเชยให้กับเกษตรกรรายเล็กรายย่อยและเงินที่ชดเชยต้องให้ถึงมือเกษตรเร็วที่สุดเพราะเกษตรกรเดือดร้อน และจะหามาตรการเพื่อให้เกษตรกรกลับมาเลี้ยงสุกรได้เหมือนเดิม

ส่วนการเคลื่อนย้ายสัตว์ นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า หากมีเจ้าหน้าที่ ข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้องเข้าไปเรียกรับผลประโยชน์ ขอให้ส่งข้อมูลกลับมา ตนเองจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น ขอให้ร่วมกันแก้ไขปัญหา ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น ที่เป็นประโยชน์ พร้อมย้ำว่า ไม่ได้เล่นการเมือง เพื่อกอบโกยหาผลประโยชน์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube