fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯตอกอีก “ชลน่าน”นั่งหลับในสภา โยนสังคมตัดสิน

Featured Image
นายกฯตอกอีก “ชลน่าน”นั่งหลับในสภา โยนสังคมตัดสิน ระบุอภิปรายไม่ได้หวังเอาชนะใคร ชี้คนอาจหลงลืมรัฐบาลนี้ทำความขัดแย้งลดลง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่าเรื่องภายในของเราเรื่องสภาก็ว่ากันไป วันนี้เราต้องแก้ไขปัญหาความยากจนนี่คือนโยบายของเรา และยังมีเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้สิน จึงต้องมีมาตรการต่างๆเพื่อลดภาระหนี้ เราไม่สามารถที่จะเอาเงินไปอุดหนุนเขาได้ทั้งหมด ขณะที่หนี้สาธารณะก็ได้มีการแก้ไขปัญหาทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งจะมีการชี้แจงในสภา อะไรผิดอะไรถูก ก็ให้ว่ากันไป

 

วันนี้โลกเปลี่ยน เราก็ต้องปรับขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทุกคน อยู่บนฐานข้อมูลที่ถูกต้องด้วย ไม่ใช่เอาอันนั้น อันนี้มาพูดที รัฐบาลพูดอย่างนั้นไม่ได้ รัฐบาล
ต้องเอาทุกภาคส่วนมาวิเคราะห์ข้อมูล ถ้าเอาข้อมูลอันใดอันหนึ่งมาพูดเพียงอันเดียวไม่ได้ เพราะไม่ใช่ข้อมูลที่จะนำไปสู่การปฏิบัติได้เลย

 

เมื่อเช้าตนเองก็ฟังอยู่แต่ไม่ว่าอะไรเขาหรอก จะว่าสบายก็ไม่ใช่ ไม่ได้เอาชนะใคร แต่ต้องการทำงานของตนให้สำเร็จ และต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วย สิ่งแรกที่สำคัญซึ่งคนอาจจะลืมคือ เรื่องปัญหาความขัดแย้งลดลง ซึ่งความขัดแย้งอยู่ในเวทีบางเวที ในโซเชียลมีเดีย เมื่อเราไม่สนใจ มันก็จบ ส่วนการยื่นหนังสือขับไล่แอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนลประเทศไทย ก็รับมา ต้องใช้กฎหมาย จะมาตีกันเองไม่ได้ ยิ่งใช้นอกกฎหมายยิ่งมีปัญหา

 

ส่วนเมื่อเช้านายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้าน ทำท่าทีเหมือนหลับ ขณะที่นายกรัฐมนตรีขึ้นชี้แจง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า
เขาคงเตรียมการข้อมูลดึกไปมั้ง ก็แล้วแต่ท่าทีกิริยา ขอสังคมเป็นผู้ตัดสินเอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube