fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธิ์”อัดนายกฯหมดสภาพความรู้ไม่มี-ความดีไม่ปรากฎ

Featured Image
“เสรีพิศุทธิ์”อัด นายกฯ หมดสภาพแล้ว จิตใจหวั่นไหว ความรู้ไม่มี ความดีไม่ปรากฏ ประเทศชาติถดถอย ประชาชนยากจน

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายต่อที่ประชุมสภาฯ ในญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่ลงมติ โดยย้ำถึงความล้มเหลวของการปฏิรูปประเทศ ด้านการเมือง พบมีผู้แทนราษฎรที่ขาดคุณสมบัติรัฐธรรมนูญเข้าปฏิบัติหน้าที่ส.ส. ก่อนที่จะถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนั้นยังพบมีส.ส.ที่โกงเข้าสู่สภาฯ กว่า 400 ล้านบาท

 

และล่าสุดพบว่าย้ายพรรค โดยพรรคที่รับเข้าสังกัดไม่ตรวจสอบ ทั้งนี้ในการเลือกตั้งซ่อม พื้นที่ จ.ลำปาง, จ.นครศรีธรรมราช , จ.ชุมพร และจ.สงขลา พบการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เป็นเงินมากถึงรายละ 500 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบของตน ในกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ได้เรียกผู้ตรวจการเลือกตั้งชี้แจง แต่กลับได้คำตอบว่า ไม่รู้ไม่เห็น

 

พร้อมอภิปรายเสนอแนะวิธีแก้ปัญหาด้วยว่า แก้ไข พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง พ.ศ.2561 ให้ยุบ กกต.จังหวัด เหลือเฉพาะสำนักงาน กกต., ในการเลือกตั้งให้ครู อาจารย์ในพื้นที่เป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง, ให้ตำรวจ ทหาร เป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนจับกุม, สลับตำแหน่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ให้ปฏิบัติหน้าที่ที่อื่นชั่วคราว เพื่อลดอิทธิพลในพื้นที่บีบบังคับให้ลูกบ้านซื้อเสียงและ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เป็นพนักงานสอบสวนแม้จะมีผู้ตรวจการเลือกตั้ง แต่ตรวจไม่พบการทุจริตในพื้นที่ ทำให้เสียงงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายว่า นายกฯ ตอนนี้หมดสภาพแล้ว จิตใจหวั่นไหว ความรู้ไม่มี ความดีไม่ปรากฏ ประเทศชาติถดถอย ประชาชนยากจน ปีนี้บอกจะทำบัตรคนจนเพิ่ม 20 ล้านคน เป็นตนว่าน่าละอาย แทนที่จะให้จำนวนคนจนลดลงทุกปี หากให้นายกฯ อยู่ต่อไปอาจมีคนจนเพิ่มเป็น 25 ล้านคน

 

ทั้งนี้นายกฯ แม้จะมีอำนาจ แต่พรรคพลังประชารัฐแตก ไม่มีเสียงพอในสภา ต้องหาซื้อเสียงฝ่ายค้านไปเป็นพวก มีคนทาบทามให้ตน พรรคเสรีรวมไทยไปเป็นพวก ขอโทษตนให้ส้นตีนไป หาทำทุกวิธี ตนเชื่อว่าหากยุบสภาฯ ไม่มีทางกลับมา หากลาออกจะเป็นสัญลักษณ์ของความพ่ายแพ้”

 

ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ตักเตือนและขอให้ถอนคำว่า ส้นตีน ทำให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำดังกล่าว

 

นอกจากนั้น นายกองตรี อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกชี้แจงต่อคำอภิปรายของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โดยปฏิเสธต่อกรณีที่การซื้อเสียง ที่มีคลิปภาพเปิดเผย ว่าเป็นเพียงการใช้จินตนาการมากกว่า

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube