fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”ลุยอุบลฯชาวบ้านโอดรายได้ตกหนี้นอกระบบพุ่ง

Featured Image
“สุดารัตน์” นำคาราวานสร้างไทย ลงพื้นที่ตลาดเช้าอุบลฯ ผู้ค้าโอด วิกฤตเศรษฐกิจ ทำกำลังซื้อหาย รายได้ตก หนี้นอกระบบพุ่ง

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ลุยจังหวัดอุบลราชธานีลงพื้นที่ตลาดบ้านดู่ใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พบปะพ่อค้าแม่ค้ารับฟังความทุกข์ยากโดยผู้ค้า ระบุว่าค้าขายยากขึ้นเนื่องจากราคาต้นทุนของสินค้าทุกประเภทปรับตัวสูงขึ้น จึงต้องแบกรับภาระในส่วนดังกล่าวโดยไม่กล้าตัดสินใจขึ้นราคาสินค้าเนื่องจากกลัว ผู้บริโภคได้รับผลกระทบ แต่ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่กำลังเกิดวิกฤตในขณะนี้ทำให้ยอดขาย รวมถึงกำลังซื้อหดหายลงไปขณะเดียวกันต้องแบกรับภาระหนี้สินทั้งในและนอกระบบที่เพิ่มมากขึ้น เพราะต้องหาทุน มาเสริมสภาพคล่อง จากการค้าที่ได้รับผลกระทบในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา

 

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า พรรคมีแนวทางในการช่วยเหลือดูแลคนตัวเล็ก โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุนได้โดยกองทุนคนตัวเล็กถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมอบ “เครดิตกับประชาชน” ที่ยากจนเข้าไม่ถึงแหล่งทุน ในการทำมาหากิน จนต้องไปพึ่งพิงหนี้นอกระบบ เป็น “เครดิต” ที่รัฐมอบให้ติดตัว สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการเข้าถึงแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน เข้าถึงได้ง่ายด้วยกระบวนการสินเชื่อที่แตกต่าง จากธนาคารหรือสถาบันการเงินทั่วไป จะช่วยสร้างพลัง empower และปลดปล่อย liberate คนไทยจากอุปสรรคทางการเงินที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบ ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ ยิ่งไปกว่านั้น เงินส่วนนี้จะหมุนเวียนทางเศรษฐกิจได้หลายรอบ ไม่สูญ เปล่าเหมือนการแจกเงินแบบที่ทำกัน

 

ขณะเดียวกันพรรคยังมีนโยบายในการดูแลผู้สูงอายุ ด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท เพื่อให้ผู้สูงวัยมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ มุ่งดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และจะเป็นการลดภาระ ลดความกังวลของลูกหลาน ที่สำคัญจะเป็นพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ให้ฟื้นกลับมาได้อย่างเข้มแข็งมั่นคง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube