fbpx
Home
|
ข่าว

“สุเทพ”ยันสบายใจแล้ว มั่นใจในความบริสุทธิ์

Featured Image
“สุเทพ”ยันสบายใจแล้ว มั่นใจในความบริสุทธิ์ ไม่กังวลว่าพยานจะให้ความเห็นแย้งกันเองในเรื่องกระบวนการทางราชการ

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเข้าให้ปากคำคดีที่ คณะกรรมการปราบปรามการทุจริตเเห่งชาติ (ป.ป.ช.) ฟ้องกรณีทุจริตสร้างสถานีตำรวจ 396 ทั่วประเทศ ว่า

 

“เมื่อคณะพิพากษาออกนั่งบัลลังก์อ่านสรุปคำฟ้องให้จำเลยทั้ง 6 ฟัง ซึ่งจำเลยทั้งหมด ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จากนั้น ศาลก็นัดว่าคนที่ยังไม่ยื่นคำให้การให้นำมายื่นได้ภายใน 30-60วันแล้วแต่กรณี วันนี้ตนได้ทำคำให้การเบื้องต้นไปแล้ว และจะกลับไปทำฉบับสมบูรณ์มาให้ศาลภายใน60วัน หลังจากนั้นศาลก็นัดส่งพยานหลักฐานคำโต้แย้งคดี ในวันที่ 5 เมษายน ทั้ง 2 ฝ่าย และในวันที่ 26 เมษายน ศาลจะเป็นการตรวจพยานหรือคำโต้แย้ง ทั้งสองฝ่าย “

 

ส่วนการไต่สวนพยานโจทย์จะเริ่มต้นในวันที่ 2 และ 30 มิถุนายน และวันที่ 7 กรกฎาคม และนัดไต่สวนฝ่ายจำเลย ในวันที่ 19 , 21 และ 26 กรกฎาคม

 

ซึ่งตนคาดว่าคดีน่าจบในปีนี้เพราะโจทย์มีพยานไม่กี่ปากจำเลยก็มีพยานไม่กี่ปาก ส่วนใหญ่จะเป็นหลักฐานเอกสาร

 

สำหรับพยานจำเลยนั้น ตนจะดูบุคคลที่ป.ป.ช.ได้ไต่สวนไว้ และป.ป.ช.ไม่ได้รับฟังตนก็จะขอให้มาช่วยเบิกความให้กับตนประมาณ2-3คน และขณะนี้ยังไม่มีบุคคลอื่นนอกเหนือจากที่ป.ป.ช.เคยเรียกไปให้ข้อมูล

 

พร้อมยืนยันว่าตนสบายใจ ที่คดีนี้เดินทางมาถึงกระบวนการทางศาลเสียที และมั่นใจว่าตนบริสุทธ์ ไม่ได้ทำอะไรผิด และเอกสารหลักฐานพยานบุคคลชัดเจน

 

ทั้งนี้ ตนไม่กังวลว่าพยานจะให้ความเห็นแย้งกันเองในเรื่องกระบวนการทางราชการ เพราะทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริงที่ปฏิบัติตามระเบียบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube