fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันภท.ไม่ดูดส.ส. ย้ำไม่เคยกดดันนายกฯ

Featured Image
“อนุทิน” ยันภูมิใจไทยไม่ได้ดูดส.ส. ย้ำ “หนูเปล่านะ เขามาเอง” ไม่เคยกดดันนายกฯ ขออยู่แบบเจียมเนื้อเจียมตัว มั่นใจอยู่ครบเทอม

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย แสดงว่าพรรคภูมิใจไทยเนื้อหอม ว่าไม่รู้จะตอบอย่างไร และไม่น่าจะมีปัญหากับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะคนที่เข้าหาพรรคภูมิใจไทยต้องแสดงความจำนง หากเป็นคนที่ทุ่มเทเสียสละ และไม่มีประวัติด่างพล้อยก็รับทุกคนอยู่แล้ว

 

ซึ่งขณะนี้ก็มีสมาชิกอยู่แล้วกว่าแสนคน พร้อมระบุว่า นายเอกราชไม่มีคดีติดตัว เพราะหากมีคดีคงเป็นส.ส.พรรคไหนก็ไม่ได้ตั้งแต่แรก อีกทั้งนายเอกราชมีความสนิทสนมกับสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

 

ส่วนกรณีที่นายเอกราช เป็นเหมือนมือขวาของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นายอนุทิน ระบุว่า เพื่อนกัน พรรคพวกเดียวกันทั้งนั้น หากอยู่พรรคเดียวกันแต่อยู่คนละพวกกับอยู่คนละพรรคแต่พวกเดียวกันก็ถือว่าดีทั้งคู่

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่เคยตระเวนดูด ส.ส.”หนูเปล่านะ เขามาเอง” แต่เมื่อถามว่าจะมีมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ซึ่งจำนวน ส.ส.หรือสมาชิกที่เพิ่มขึ้น ไม่ได้มีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรี ไม่เคยกดดันทางการเมือง หรือกดดันนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะโควต้ารัฐมนตรี ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีคำว่ากดดันนายกรัฐมนตรีอยู่แล้วส่วนเสียงส.ส.เพิ่มขึ้นแต่ตนเองก็เจียมเนื้อเจียมตัว เพราะเมื่อคนมาสมัครถึงชานเรือนก็ต้องต้อนรับ และสัญญาว่าจะทำความดีให้กับบ้านเมืองและประชาชน ถ้าใครผิดสัญญาก็ไม่เอาไปด้วย

 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญญาณการปรับครม.แล้วหรือยัง สืบเนื่องจากการกดดันของส.ส.กลุ่ม 21 คน นายอนุทิน ระบุว่า ถึงจะปรับก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีเป็นสิทธิของนายกรัฐมนตรีและมีตำแหน่งว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง ซึ่งก็ไม่ใช่โควต้าของภูมิใจไทย ถึงแม้จะปรับก็จะไม่กระทบ เป็นมารยาททางการเมืองอยู่แล้ว แม้จะมีส.ส.กี่คนก็ตามแต่เราเริ่มมาเท่านี้ และช่วงนี้เป็นปีสุดท้ายของการทำงานของรัฐบาล ก็ต้องสนับสนุนการทำงานซึ่งกันและกัน ให้บ้านเมืองได้ประโยชน์มากที่สุด โควิดและความกังวลต่างๆเริ่มคลี่คลายขึ้น เหลือราคาน้ำมันที่ก็พยายามหาวิธีที่จะแก้ปัญหา ซึ่งทุกฝ่ายก็คิดอยู่ตลอดเวลา

 

นอกจากนั้นนายอนุทินยังยืนยันความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลยังแน่นแฟ้นไม่มีปัญหาความขัดแย้งเรื่องการทำงาน แต่เป็นความเห็นต่างของหน่วยงาน ไม่ได้เป็นความขัดแย้งด้านนโยบาย

 

ส่วนที่บางฝ่ายมองว่าเรื่องการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวเป็นปัญหาแตกหักระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ยังห่างไกลจากจุดนั้นอีกมากเพราะเรื่องนี้เป็นเพียงความเห็นในเรื่องกฎหมายที่แตกต่างกัน และถือว่าเป็นสิทธิ์ที่เห็นต่างได้ เพราะอีกฝ่ายมองว่าหากดำเนินการไปแล้วจะเสี่ยงผิดกฎหมายเสี่ยงคดีความ เสี่ยงคุกตารางและเสียค่าเสียหาย เป็นเรื่องคดีอาญาเข้ามาเกี่ยวข้อง จำเป็นจะต้องให้เกียรติซึ่งกันและกันและยอมให้แต่ละฝ่ายใช้ดุลยพินิจและมติในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันไปตามนั้น แต่จะบังคับให้เห็นด้วยหรือต้องรับโทษเท่ากันทั้งหมด ตรงนี้ต้องไปพิจารณากันเอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube