fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ยัน12 เสียงชทพ.ไม่มีเกเรหนุนนายกฯเต็มที่

Featured Image
“วราวุธ”ยัน12 เสียงชาติไทยพัฒนาไม่มีเกเรหนุนนายกฯ เต็มที่ บกอกลงเรือลำเดียวกันแล้ว ต้องส่งให้ถึงฝั่ง พร้อมตอบประเด็นอภิปรายทั่วไปในส่วนที่ดูแล

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีการเตรียมการชี้แจงถึงศึกอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ว่า ในฐานะบทบาทของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมได้มีการทำงานมาโดยตลอด และการทำงานของแต่ละกรมอาจมีข้อติดขัดหรือปัญหาบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ถ้าหากได้มีการชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ และตัวเองก็ทำงานมาโดยตลอด จึงไม่ต้องทำการบ้านอะไรเป็นพิเศษเนื่องจากมีข้อมูลอยู่ในมือแล้ว

 

พร้อมระบุ นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษ ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่ละกระทรวงก็ต่างทำหน้าที่กันไป ส่วนที่นายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่าอยากให้พรรคร่วมนั้นช่วยกัน คิดว่าถ้าตรงไหนใครตอบได้ อย่างในบทบาทของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเอง หากมีอะไรเข้ามาเกี่ยวข้อง
ก็ยินดีที่จะตอบ เวลาการอภิปรายทั่วไปเช่นนี้บางครั้งใครมีข้อมูลอะไร ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อช่วยกันได้ก็จะช่วยกัน

 

ขณะที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเอง ก็จะถูกอภิปรายในครั้งนี้ในเรื่องประเด็นการรั่วไหลของน้ำมันในพื้นที่จังหวัดระยอง นายวราวุธระบุว่าก็ยินดี จะได้มีโอกาสที่จะให้กับประชาชนได้รับทราบ โดยขอย้ำว่าในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่าได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้างแต่หากเป็นบทบาทที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานอื่น หรือกระทรวงอื่น ตนก็จะไม่ก้าวก่าย และปล่อยให้เจ้ากระทรวงเป็นผู้ชี้แจงต่อไป

 

นอกจากนี้ ยังย้ำว่า 12 เสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา แม้ว่ารอบนี้จะไม่ต้องลงมติ ก็ยังหนุนรัฐบาล เราอยู่กับรัฐบาลตั้งแต่เริ่มจนจบ เราทำงานด้วยกันลงเรือร่วมกันแล้ว ก็ต้องส่งเรือให้ถึงฝั่ง เมื่อถามย้ำว่าจะมีการเกเรหรือไม่นั้นพรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยเป็นอย่างนั้นตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เราทำงานในฐานะคนที่อยู่ในเรือลำเดียวกัน

 

ส่วนที่ภูมิใจไทยออกมาระบุว่ามาด้วยกันไปด้วยกัน นายวราวุธ ระบุว่าเพลงเลือดสุพรรณ มาด้วยกันมาด้วยกัน เลือดสุพรรณเอย ฉะนั้นเมื่อมาด้วยกันแล้วก็ต้องเดินทางด้วยกันต่อไป

 

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีการตั้ง วอร์รูมเพื่อเป็นองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีนั้น บางประเด็นตนคงตอบแทนไม่ได้ พรรคชาติไทยพัฒนาดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และบางส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดังนั้นอะไรที่อยู่นอกเหนือภารกิจ หรือหน้าที่นี้ก็คงไม่สามารถเข้าร่วมไปตอบแทนพรรคร่วมรัฐบาลอื่นได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube