fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย จี้รัฐตั้งสติกล้าหาญจริงใจแก้ปัญหาปชช.

Featured Image
ไทยสร้างไทย ชวนประชาชนจับตาประชุมครม. จี้รัฐตั้งสติมีความกล้าหาญ จริงใจแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

 

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร พรรคไทยสร้างไทย กล่าวชวนประชาชนจับตาดูการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า หลังมีข่าวกระทรวงพลังงานเตรียมเสนอมาตรการเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับมือสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลเพื่อตรึงราคาไม่ให้กระทบกับประชนมากจนเกินไปตามที่พรรคไทยสร้างไทยเคยเรียกร้องไปก่อนหน้านี้

 

ทั้งนี้ แม้พรรคจะถูกบุคคลในรัฐบาลกล่าวหาหรือตอบโต้ว่าข้อเสนอของพรรคไทยสร้างไทยเป็นข้อเสนอที่เป็นไปไม่ได้ หรือเป็นข้อเสนอที่ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน

“แต่พรรคยังคงยืนยันในหลักการเรื่องการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันแทนการใช้เงินจากกองทุนน้ำมันเข้ามาพยุงเพียงอย่างเดียว โดยเชื่อว่าจะเป็นทางออกและแนวทางแก้ไขปัญหาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด จนในที่สุดรัฐบาลก็ยอมทบทวนและเตรียมเสนอเป็นแพ็คเกจให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจจึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนช่วยกันติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดว่ารัฐบาลจะทำตามข้อเรียกร้องของพรรคไทยสร้างไทยเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศหรือเพื่อคนตัวเล็กในสังคมหรือไม่”

 

นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลตั้งสติมีความกล้าหาญ จริงใจที่จะแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนและเปิดใจรับฟังแนวทางการแก้ไขปัญหาจากฝ่ายต่างๆดังนั้นการลดภาษีน้ำมันที่ปัจจุบันเก็บเกือบลิตรละ 6 บาท ให้เหลือประมาณ 25 บาทต่อลิตร จะช่วยลดรายจ่ายของคนไทย ไม่ให้ประชาชนต้องประสบความเดือดร้อนไม่ต้องกู้หนี้ยืมสิน มารับมือผลกระทบจากการบริหารที่ไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube