fbpx
Home
|
ข่าว

“วันนิวัติ” อัดรัฐปล่อยกยศ.ทำเด็กพลาดเรียนต่อ

Featured Image
“วันนิวัติ” อัดรัฐปล่อยกยศ.ทำเด็กพลาดเรียนต่อมหาลัย ชี้นายกฯ พร้อมซื้ออาวุธแต่ไม่พร้อมเยียวยาประชาชนอ้างงบหมด

 

นายวันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมารัฐบาลบริหารงบประมาณและเงินกู้ที่ผิดพลาดมาโดยตลอดส่งผลกระทบต่อผลประโยชน์ของประชาชน ที่น่าสนใจคือก่อนหน้านี้ รัฐบาลออกพระราชกำหนดกู้เงิน 2 ครั้ง จำนวนสูงถึง 1.5 ล้านล้านบาทแต่สุดท้ายบริหารเงินไม่เป็น ใช้ไม่ถูกต้องตามสถานการณ์ ส่งผลให้เงินกู้หมดไปโดยไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด

เงินช่วยเหลือเยียวยาประชาชน รัฐบาลอ้างไม่มีงบประมาณเหลือแล้ว แต่เวลาซื้ออาวุธพร้อมสนับสนุนงบประมาณ โรคลัมปี้สกิน ส่งผลกระทบกับเกษตรกรนานเกือบปี แต่บัดนี้รัฐบาลยังไม่จ่ายเงินเยียวยา อ้างเอกสารเกษตรกรไม่ครบ ทั้งๆ ที่หน่วยงานราชการมีข้อมูลอยู่แล้วแต่รัฐบาลไม่จ่ายเพราะเหตุผลอะไร ทั้งๆ ที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชน เป็นเรื่องที่น่าละอายมาก เพราะรัฐบาลไม่จริงใจกับประชาชนเวลาช่วยเกษตรกรช้าแต่ซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ให้กองทัพไวมาก พร้อมมีงบสนับสนุน

 

 

นายวันนิวัติ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในส่วนของการดำเนินการของกองทุนกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา หรือ กยศ.ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลมีปัญหามาก ล่าสุดโอนเงินให้นักศึกษาไม่ทันตามกำหนดเวลา ส่งผลให้นักศึกษาหลายคนพลาดโอกาสในการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเป็นการทำลายอนาคตของเด็กไทยที่จะสามารถศึกษาต่อได้

 

ทั้งนี้นายวันนิวัต ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยให้ความสำคัญด้านการศึกษา ทั้งๆที่ภารกิจของรัฐบาลคือการสร้างโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาของเยาวชนไทย แต่สุดท้ายพลเอกประยุทธ์ มีอำนาจเต็มมือ แต่ไม่สนใจที่จะช่วยเยาวชนถึงเวลานี้พลเอกประยุทธ์ ทำลายทุกมิติของการศึกษาไทยลงอย่างสิ้นเชิง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube