fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯย้ำขอคนไทยรัก3สถาบัน-ยันพรรคร่วมไร้ขัดแย้ง

Featured Image
นายกฯย้ำวันวาเลนไทน์ ขอให้คนไทยรัก 3 สถาบัน เป็นแรงความสามัคคีฝ่าอุปสรรค ย้ำรัฐบาลเร่งแก้ปัญหา ยันเสถียรภาพพรรคร่วมไร้ปัญหา ขอบคุณทุกพรรคเดินหน้างานต่อ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวภายหลังการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาค หรือก.บ.ภ.และคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ หรือก.น.จ. ครั้งที่ 1/2565 โดยก่อนให้สัมภาษณ์ นายกกล่าวว่าขอให้ระวังเป็นไข้หวัด

 

ซึ่งวันนี้เป็นการหารือ ทบทวนแผนต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยในอนาคตให้เข้มแข็ง ซึ่งมีทุกภาคส่วน ทุกระดับเข้าร่วม และย้ำว่าต้องสอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาความยากจนเพราะทุกอย่างต้องบูรณาการร่วมกันทั้งแผนยุทธศาตร์ชาติ แผนแม่บท ซึ่งตนต้องการให้ประชาชนทุกภาค ทุกจังหวัด มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ด้วยงบประมาณที่จำกัดทุกปีจึงต้องทยอยดำเนินการ ทั้งที่เป็นผลประโยชน์ทางตรงของประชาชน และผลประโยชน์ทางอ้อมที่จะลงไปถึงพื้นที่ เพื่อเพิ่มศักยภาพ

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จากการประชุมก็มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าว ไม่ได้คุยเรื่องอะไรเป็นพิเศษ พูดคุยถึงปัญหาสุขภาพ ปัญหาโควิด19 ส่วนที่มีข่าวออกไปว่าตนพูดตอนไหนจำไม่ได้ ที่บอกว่า “หนูช่วยหน่อยนะ” ซึ่งตนก็บอกกับรองนายกรัฐมนตรีทุกคนทั้ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล ว่าขอให้ช่วยกันทำงานเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป ไม่ใช่ประเด็นทางการเมืองอะไรทั้งสิ้นเพราะทุกคนมีหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว พรรคร่วมรัฐบาลก็คือพรรคร่วมรัฐบาล และตนขอขอบคุณที่ทุกพรรคยืนยันในการทำงานร่วมกันต่อไป ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไรกันทั้งสิ้น

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง วันวาเลนไทน์ ที่เป็นวันสากล มีทั้งความรักที่มีให้กับตัวเอง ครอบครัว สังคม และคนอื่นๆสิ่งสำคัญวันนี้ อย่าลืมความรักชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ และรักคนไทยด้วยกัน รักชาติบ้านเมือง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ในการที่จะสร้างพลังรัก และความสามัคคีของพวกเราคนในชาติ เพื่อฟันฝ่าอุปสรรค
ที่มีมากมายในประเทศจึงถือเป็นเรื่องของความเข้าใจ วันนี้มีปัญหามากมายในโลกใบนี้ ที่เกี่ยวข้องยึดโยงกันไปทั้งหมด

 

ดังนั้นขอให้ติดตามสถานการณ์ภายนอกประเทศด้วยซึ่งความเดือดร้อนของพวกเราหลายอย่าง มันเกี่ยวเนื่องมาจากต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการค้าการลงทุน เรื่องพลังงาน ไม่ใช่ว่าเราจะทำตามใจชอบได้อย่างเดียวพร้อมย้ำว่า รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาให้มากที่สุด หากทุกปัญหาประเดประดังเข้ามาพร้อมกัน มันจะแก้อะไรไม่ได้เลย และจะพันตัวเราเองอยู่อย่างนี้ ดังนั้นขอให้วันนี้เป็นวันแห่งความรักและความสามัคคี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้บอกให้ผู้สื่อข่าวรีบไป เพราะฝนกำลังจะตก พร้อมระบุว่าเดี๋ยวฟ้าก็เปิด หลังฝนตก พร้อมทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้กับผู้สื่อข่าวก่อนจะเดินทางขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube