fbpx
Home
|
ข่าว

แผงลอตเตอรี่ตลาดยิ่งเจริญ ไม่คึกคักเลขดังขายเกิน 80

Featured Image
บรรยากาศซื้อสลากตลาดยิ่งเจริญ ไม่คึกคัก เลขดังขายเกิน 80 เลขชุดพุ่ง 5 ใบ 650

 

บรรยากาศที่บริเวณแผงขายลอตเตอรี่ ตลาดยิ่งเจริญ แม้จะใกล้ช่วงวันหวยออกแล้วแต่ค่อนข้างที่จะเงียบเหงา ไม่คึกคักเหมือนงวดที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงวันวาเลนไทน์และส่วนใหญ่ที่เลขที่ต้องการซื้อมีราคาสูง ไม่แบ่งขาย โดยอยู่ที่ 2 ใบ 200 บาท 3 ใบ 350 บาท และ 5 ใบ 650 บาท

ส่วนลอตเตอรี่ในราคา 80 บาท นั้น ถึงแม้จะมีการติดราคาไว้อย่างชัดเจนหน้าร้าน แต่จากการลงพื้นที่ไปสำรวจและสอบถามพ่อแม่ค้าร้านขายลอตเตอรี่ พบว่าหากเป็นเลขที่ไม่ดัง จะขายในราคาใบละ 80 บาทได้ แต่ถ้าเป็นเลขดัง เลขรวมชุด นั้น มีต้นทุนที่สูงกว่าเพราะหายากที่รับมาแพงตั้งแต่ต้นทาง คือ ยี่ปั๊วรายใหญ่ หากต้องขายในราคาที่รัฐบาลกำหนดก็ขาดทุน ดังนั้น รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะต้องแก้ไขปัญหาตั้งแต่ทาง

อย่างไรก็ตามต้องติดตามดูว่าหลังจากที่นายกรัฐมนตรี ได้แต่งนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแก้ปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เพื่อนำเสนอแนวทางและมาตรการต่อ ครม. แล้ว จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้จริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมายิ่งแก้ เหมือนยิ่งทำให้ราคายิ่งสูงขึ้น โดยเลขรวมชุดที่ขณะนี้มีราคาสูงถึงใบละ130-140 บาท

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube