fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”หมู-ไก่ราคาลดแล้ว-จะลดลงอีกต่อเนื่อง

Featured Image

 

“จุรินทร์”ยืนยันแก้ปัญหาของแพงได้จริง ได้ไว หมู-ไก่ราคาลดแล้ว และจะลดลงอีกต่อเนื่อง ลบคำสบประมาทหมูจะพุ่งถึง กก./300บ.

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกรระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงภาพรวมการแก้ปัญหาของแพง ว่า

 

“ภายหลังจากมีการจัดชุดปฏิบัติการออกตรวจ ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดโดยพาณิชย์จังหวัด รวมถึงหน่วยงานอื่นๆ ก็ทำให้ราคาสินค้าต่างๆ ในภาพรวมลดลงจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมู ลดลงจากกิโลกรัมละ 200 กว่าบาทมาเหลือตอนนี้ ประมาณ 160 กว่าบาทต่อกิโลกรัม และมีแนวโน้มจะลดลงอีกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงไก่ และสินค้าอื่นๆ ด้วยเช่น พวกอุตสาหกรรมอาหาร, น้ำอัดลม, เครื่องใช้ไฟฟ้า,อาหารกระป๋อง,ซอสปรุงรส ก็สามารถควบคุมราคาลงได้หมดแล้ว”

 

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ยังกล่าวว่า พอใจกับการทำงาน ที่สามารถทำได้ไว ทำได้จริงภายใน 2-3 สัปดาห์ สามารถลบคำสบประมาท ที่มีหลายคนมาวิพากษ์วิจารณ์ก่อนหน้านี้ว่า หมูจะทะลุไปถึงกิโลกรัมละ300 บาท ขอให้ประชาชนมั่นใจ จะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และในอนาคตจะทำให้ราคาลดลงมากกว่านี้อีก โดยขณะนี้ได้ให้นโยบายเร่งผลิตหมู เพื่อเพิ่มปริมาณในตลาดให้มากขึ้น
ส่วนที่นายกรัฐมนตรีได้มีการเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อเพิ่มเม็ดเงินเข้าระบบการฟื้นฟูเศรษฐกิจนั้น กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการตามแผนงานแล้ว และตั้งเป้าเรื่องของการส่งออก
ในปีนี้จะทำรายได้เข้าประเทศเพิ่มขึ้นจากปีก่อนด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube