fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯเพื่อไทยลั่นใช้นับองค์ประชุมกดดันรบ.ต่อ

Featured Image

 

เลขาฯเพื่อไทย ย้ำอภิปรายทั่วไปเน้น 4 ประเด็นหลัก ชี้ให้เห็นรัฐบาลไปต่อไม่ไหวแล้ว ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก ลั่นยึดตรวจสอบองค์ประชุมต่อ เย้ยเสียงข้างมากต้องรักษาเอาไว้ให้ได้

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงปัญหาสภาล่มถี่ยิบในช่วงนี้ว่า

 

“เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบ เพราะรัฐบาล เป็นเสียงข้างมาก ถ้า ส.ส.รัฐบาลช่วยกันประคับประคองสภา ก็จะสามารถเดินหน้าได้อยู่แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยฝ่ายค้านเป็นองค์ประชุม จะมาอ้างว่าสภา ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลไม่ได้ส่วนที่กล่าวหาเป็นเกมการเมืองของฝ่ายค้าน ก็ไม่ถูกต้อง เพราะการนับองค์ประชุมก็เป็นกลไกหนึ่งในระบอบรัฐสภาที่สามารถกระทำได้ ฝ่ายค้านไม่เคยขาดประชุม แต่การไม่แสดงตนก็เป็นหนึ่งในวิธีการปฏิบัติ ที่ฝ่ายค้านใช้กดดันรัฐบาลอีกทางหนึ่งเท่านั้น และยืนยันจะยึดวิธีการนี้ต่อไป แต่ต้องยึดถึงผลประโยชน์ของประชาชนมาเป็นอันดับแรก”

 

นอกจากนี้ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึง การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตาม มาตรา 152 ในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมเป็นอย่างมาก ได้เตรียมผู้อภิปรายและประเด็นสำคัญเอาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเน้น 4 เรื่องสำคัญ

1.เศรษฐกิจที่เกี่ยวกับปากท้องประชาชน

2.โรคระบาด ทั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) โรคลัมปีสกิน ในโคกระบือ

3.การทุจริตคอร์รัปชั่น

และ 4. การบริหารราชการแผ่นดิน และการปฏิรูปด้านต่างๆ ที่ล้มเหลว ซึ่งเชื่อว่าเมื่อประชาชนได้รับฟังแล้ว จะเห็นพ้องกับสิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปราย เพราะตรงกับสภาพความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube