fbpx
Home
|
ข่าว

“พิเชษฐ์”ปัดตั้งกลุ่ม16ต่อรองการเมือง

Featured Image
“พิเชษฐ์” นำกลุ่ม 16 ลงพื้นที่ตรวจโควิดเชิงรุกด้วย ATK ให้ชุมชน เคหะทุ่งสองห้อง ยันกลุ่ม16 ไม่ได้หมายความว่ามี ส.ส.16 คน ปัดตั้งกลุ่มต่อรองการเมือง

 

กลุ่มส.ส.พรรคเล็กส่วนหนึ่ง ที่เรียกตัวเองว่า กลุ่ม16 นำโดยพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส. พลังประชารัฐ และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์และพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทยรักธรรม ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจโควิดเชิงรุกด้วย ATK ให้ ชาวชุมชน เคหะทุ่งสองห้อง จำนวน 1,000 ชุด เขต หลักสี่กรุงเทพมหานคร หลังประสาน หน่วยงานในพื้นที่มาจัดตรวจให้ประชาชน เนื่องจากมีความห่วงใยประชาชนเพราะหลายคนยังไม่ได้รับการตรวจค้นหาเชื้อในช่วงสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด

 

พร้อมกันนี้ นายพิเชษฐ์ ชี้แจงกรณีการตั้งกลุ่ม16 ว่า

“กลุ่ม16 ไม่ได้หมายความว่ามี ส.ส.16 คน แต่หมายถึง บุคคลที่ทำความมีและประสบความสำเร็จในอดีต เรื่อง สปก.4-01แจกที่ดินให้คนรวย ทำให้พรรคการเมืองประกาศถอนตัว จึงรวมตัวตั้งกลุ่ม16 วางเป้าหมายทำความดีอะไรที่รัฐบาลทำไม่ถูกต้องก็ทักท้วง หากทำดีก็จะสนับสนุนแต่มีการตีความจำนวน และใครจะถอนตัวไม่สำคัญ เพราะกลุ่มมีเป็นสิบคน แต่มีคนขอยังไม่เปิดเผยชื่อ มีทั้ง ส.ส.ฝ่ายค้านและรัฐบาล หวังตั้งกลุ่มทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและกลุ่มเกิดจากการพลักดัน พรบ.บำนาญผู้สูงอายุแห่งชาติ”

 

ทั้งนี้ ปฏิเสธข้อสังเกตการตั้งกลุ่มเพื่อต่อรองทางการเมือง แต่เป็นการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลแทนประชาชน ที่รัฐบาลเหลือเวลา 1 ปี และไม่จำเป็นต้องขออนุญาติพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะมาทำความดีไม่ได้ทำผิดอะไร และทิศทางการโหวตของกลุ่ม16 จะใช้ดุลพินิจในการโหวตตามระบบประชาธิปไตยด้านอำนาจในการทำงานนิติบัญญัติ ยืนยันจะทำงานในนามกลุ่ม16 ต่อไปไม่มียุติ ส่วนจะรวมตัวตั้งพรรคการเมืองหรือไม่เป็นเรื่องในอนาคต ตอนนี้ยืนยันกลุ่ม16 มี 10 คนแล้ว

 

ทางดาน”มงคลกิตติ์”ยันกลุ่ม16ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน จับตามติครม.รถไฟฟ้าสีเขียว ไม่กังวลหลายคนปฏิเสธร่วมกลุ่ม

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงการทำหน้าที่ของกลุ่ม16 ว่า กลุ่ม 16 จะจับตาดูมติ คณะรัฐมนตรี(ครม.)เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวในวันอังคารนี้ ที่รัฐมนตรีภูมิใจไทยทั้ง 7 คน แสดงเจตนาชัดเจนว่าจะคัดค้าน

 

“โดยทางกลุ่ม 16 จะดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคนที่เกี่ยวข้อง และในวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ จะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันให้กองปราบปรามรับทราบว่าเตรียมดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่กำลังจะต่อสัมปทานตามเงื่อนไขเดิม”

โดยจะดำเนินการใน 2 แนวทาง หากนายกฯและครม.บางส่วนอนุมัติเกินกึ่งหนึ่ง จะดำเนินคดี ในกองปราบปรามและปปช. อีกส่วนคือยื่นศาลปกครองเพิกถอนมติครม. และดำเนินคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ดังนั้นหากนายกฯและครม. คิดว่าไม่ผิดก็ลองวัดกันดู

 

พร้อมกันนี้ นายมงคลกิตติ์ ยืนยันว่ากลุ่ม 16 จะปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนอย่างเต็มที่ ส่วนกรณีที่ ส.ส. หลายคนออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมกลุ่ม 16 ไม่ได้ทำให้ตนขาดความมั่นใจ พร้อมระบุว่าคนที่ปฏิเสธ ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ใช่สมาชิกของกลุ่ม แม้ต่อหน้าสื่อมวลชนอาจบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อาจให้มึงให้ความร่วมมือในภายหลัง เป็นเพียงการแถลงข่าวเพื่อให้นายกรัฐมนตรีสบายใจ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะแน่ใจได้อย่างไรว่าคนที่แถลงข่าวของนายกฯ 100% อาจเป็นใส้ศึกหรือไม่ ดังนั้นต้องระวังโดนล้วงคองูเห่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ กลุ่ม 16 มีการดำเนินยุทธศาสตร์กับรัฐบาลชุดนี้อย่างไรก็ได้อาจจะส่งไปเพียงคนเดียว หรือหลายคน หรือเมื่อถึงเวลาเข้าด้ายเข้าเข็มอาจจะมากกว่า 20 คนก็ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube