fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย จี้นายกฯแก้ปัญหาน้ำมันแบบกล้าหาญเหมือนตอนยึดอำนาจ

Featured Image
ไทยสร้างไทย จี้นายกฯกล้าหาญเหมือนตอนยึดอำนาจ แก้ปัญหาน้ำมันแพงช่วยประชาชน ชี้ลดภาษีสรรพสามิตทันที น้ำมันถูกลง 6 บาท

 

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการ กองการสื่อสารพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานให้ความเห็นว่า “ราคาน้ำมันประเทศไทยขายปลีกหน้าสถานีบริการอยู่ในอันดับที่ 6-7 ของ8 ประเทศอาเซียนซึ่งไม่แพง” ว่า

 

“เป็นการเปรียบเทียบที่ไม่ถูกต้องเพราะประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีแหล่งผลิตน้ำมันเป็นของตัวเอง โดยมีหลุมสำรวจและแหล่งขุดเจาะน้ำมันมากกว่า 2,000 หลุม ซึ่งรวมไปถึงหลุมขุดเจาะน้ำมันของบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(ปตท.สผ) แต่ผลประโยชน์ กลับไม่ตกเป็นของประชาชนเลย ทั้งๆที่เราเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันเองได้ ซึ่งหากจะเปรียบเทียบมวยให้ถูกรุ่น นายสุพัฒนพงษ์ต้องเปรียบเทียบกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีบ่อขุดเจาะน้ำมันของตัวเองเหมือนประเทศไทย ที่ยังสามารถควบคุมราคาน้ำมันดีเซลได้เพียงลิตรละ 17 บาทเท่านั้น”

 

ทั้งนี้ หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี มีความกล้าหาญเหมือนตอนที่ตัดสินใจยึดอำนาจก็เชื่อว่าสามารถลดราคาลงมาได้ตามข้อเสนอของพรรคไทยสร้างไทยนั่นคือการลดภาษีสรรพสามิต ซึ่งจะทำให้น้ำมันถูกลงไปลิตรละ 6 บาท นอกจากนี้จะขอเสนอให้รัฐบาลลดภาษีนำเข้ารถอีวีทุกประเภท และสนับสนุนให้บ้านเรือนติดตั้งพลังงานโซลาร์ก็จะสามารถลดค่าใช้จ่ายระยะยาวได้เช่นกัน ขอเพียงผู้นำมีวิสัยทัศน์ กล้าตัดสินใจเพื่อประชาชนก็จะสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube