fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯโต้บรรยากาศประชุมศบค.อึมครึม

Featured Image
นายกฯโต้บรรยากาศ ประชุมศบค.ร่วมรมต.ภูมิใจไทย อึมครึม ถามกลับสื่อ อยู่ในห้องหรือ พร้อมขอความร่วมมือฝ่ายนิติบัญญัติ อย่าให้มีปัญหาให้มากนัก มองไม่มีอะไรดีกับประเทศ

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค.โดยระบุว่าการประชุมในวันนี้เป็นเรื่องสำคัญ การรายงานความก้าวหน้าในทุกมิติ ทั้งในเรื่องของการเปิดประเทศ ไม่ว่าจะมาตรการใดก็ตาม ก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้เกิดผลประโยชน์ต่อการประกอบการต่างๆมากมาย และสิ่งสำคัญที่สุดคือต้องระมัดระวังการแพร่ระบาดถึงแม้ว่าจะไม่รุนแรงก็ตาม จะเห็นได้ว่าตัวเลขการติดเชื้ออาจจะสูงขึ้น แต่ตัวเลขอาการหนักมีจำนวนลดลง และสถานพยาบาลก็สามารถเตรียมมาตรการรองรับไว้ได้เพียงพอ เพราะฉะนั้นแนวระหว่างนี้ ขอให้ทุกคนอย่าตื่นตระหนก แต่ถ้าทุกคนไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้เดิมก็จะเกิดอันตราย อัตราการติดเชื้อก็จะสูงขึ้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นไปตามหลักการ ทางการแพทย์อยู่แล้ว

 

โดยเร็ววันนี้ได้มีการเน้นย้ำเรื่องสถานศึกษา การท่องเที่ยว การเปิดประเทศ ซึ่งขณะนี้ในหลายประเทศได้นำแนวทางของไทยไปเป็นแนวปฏิบัติ ซึ่งจากการที่ตนได้พบปะพูดคุยกับทูตหลายประเทศ ก็บอกว่ารับได้ โดยเฉพาะในวันนี้กลุ่ม EU ได้รับรองไทยแลนด์พลัส กับ European Plus นี่คือความก้าวหน้า ซึ่งเขารับหลักการของเราเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจแทนคนทำงาน และบุคลากรที่ได้ช่วยกันทำงานตรงนี้ออกมา เพราะฉะนั้นจะต้องระมัดระวังตัวให้มากที่สุดทั้งตัวเอง ครอบครัว สังคม ขอให้นึกถึงคนอื่นเขา ความเดือดร้อนมีอยู่หลายส่วนด้วยกัน รัฐบาลก็เอาทุกอย่างมาแก้ปัญหาทั้งหมด ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น การบริหารราชการ เพราะฉะนั้นขอให้ช่วยกันลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ด้วยความเข้าใจไปด้วยกัน หลายปัญหารัฐบาลก็แก้ทุกตัว ซึ่งหลายปัญหาก็ต้องอาศัยความเข้าใจซึ่งกันและกัน ว่าสามารถแก้ได้มากน้อยเพียงใด และเหตุใดจึงแก้ได้เพียงเท่านี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับงบประมาณ และระยะเวลาของสถานการณ์ เนื่องจากขณะนี้อยู่ในสถานการณ์วิกฤต เกิดหลายประเทศในโลก ซึ่งก็ต้องมองในภาพรวมด้วย แก้ให้ทุกเรื่องมากบ้างน้อยบ้างเรื่องของบประมาณแนวปฏิบัติที่มีอยู่ กฎหมายที่มีอยู่ และขอทำความเข้าใจด้วยว่านายกรัฐมนตรีและห่วงใยคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอความร่วมมือไปยังฝ่ายนิติบัญญัติด้วย ทุกอย่างอย่าให้มีปัญหาให้มากนัก ที่จริงไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ตนก็ได้คุยกับหัวหน้าพรรคต่างๆ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร อย่าทำให้สับสนอลหม่าน เพราะจะไม่มีอะไรดีกับประเทศส่วนการที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยืนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน จะเป็นการเคลียร์ใจอะไรหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนต้องเคลียร์อะไรกับเขา มีอะไรต้องเคลียร์หรือ ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวก็เป็นเรื่องที่คณะรัฐมนตรีพิจารณาไป กฎหมายทำได้ก็ทำได้ ก็แค่นั้น

 

เมื่อถามว่าบรรยากาศการประชุมศบค.ในวันนี้มีรายงานว่ามีความอึมครึม นายกรัฐมนตรีได้ถามกับสื่อมวลชนว่า คุณเข้าไปอยู่ในห้องนั้นหรือ คุณรู้หรือว่าอืมครึม ตนมองว่าไม่เห็นคุณครึ้ม คนก็พูดเสียงดังฟังชัดอยู่ตลอดเวลา ตนก็ฟังข้อมูลเห็นใจเจ้าหน้าที่ทำข้อมูล ฟังเขาเสียบ้างสิ ถนนตัดสินใจบนพื้นฐานข้อมูลที่ถูกต้องส่วนที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า มีการกดดันบีบคั้นนายกรัฐมนตรีนั้น พลเอกประยุทธ์ระบุว่า ใครจะบีบ ก่อนที่จะอุทานว่า วู้อะไร ไร้สาระ ชอบจังแหละปัญหาคนอื่น

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการประชุมศบค. นายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายชัยวุฒิ ธนาคารอนุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มีการหารือกันนอกรอบที่ห้องเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในเรื่องการจัดลำดับการประชุมรับศึกอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube