fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯปิดห้องคุยแกนนำพรรคร่วมหลังถกศบค.

Featured Image
นายกฯปิดห้องคุยแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหลังประชุม ศบค. ขอช่วยกันทำงานสภาให้เรียบร้อย มั่นใจอยู่ครบเทอม ลั่น เช็กเสียงแล้วเพียงพอ ศึกซักฟอกไม่มีปัญหา

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงการหารือนอกรอบกับนายกรัฐมนตรีหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่าเป็นการพูดคุยเรื่องการทำงานในสภา นายกรัฐมนตรีขอให้พรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันทำงานสภาให้เรียบร้อย ให้ผ่านไปให้ได้ พร้อมมั่นใจว่าเช็กเสียงรัฐบาลแล้วยังมั่นคงยังยืนยันว่ายังทำงานร่วมกันได้

ส่วนการหารือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยรับปากนายกรัฐมนตรีที่ขอความร่วมมืองานสภาหรือไม่

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทุกคนก็คุยกันว่าจะช่วยกันทำงานในสภาให้เรียบร้อย ขับเคลื่อนการทำงานของรัฐบาลให้ครบเทอมจะอยู่ช่วยกันส่วนที่มีปัญหาเรื่องสภาล่ม ตนมองว่าเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะเป็นวาระไม่สำคัญ บางที ส.ส.อาจจะไปปฏิบัติภารกิจอื่น เช่น ประชุมกรรมาธิการ ซึ่งในอดีตวาระรับทราบจะไม่มีการนับองค์ประชุม เพราะยังไม่ใช่วาระสำคัญของรัฐบาล ดังนั้นขอให้เข้าใจกันไว้ด้วย

 

นายชัยวุฒิ ระบุว่า ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะยังยืนยันว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ นั้น เรื่องนี้ต้องคุยกันอีกที ยังไม่ถึงเวลา เหลืออีกตั้ง 1 ปี มีเพียงการพูดคุยกันว่าจะอยู่ให้ครบเทอม ทุกพรรคก็ยืนยัน ทั้ง พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ และพรรคอื่นๆ เพราะนับเสียงแล้วยังเพียงพอ อภิปรายไม่ไว้วางใจก็ไม่มีปัญหาเสียงพอแน่นอน

 

คงไม่สามารถตอบได้ว่าหลังจากนี้จะไม่เห็นภาพสภาล่มอีก เพราะขึ้นอยู่กับความร่วมมือของคน 400 กว่าคน ไม่ใช่เฉพาะฝ่ายรัฐบาลอย่างเดียว ส.ส.ทุกคนก็ต้องช่วยกันไม่ควรจะเอาเป็นประเด็นทางการเมืองทุกเรื่อง ควรจะดูด้วยว่าเรื่องไหนสำคัญไม่สำคัญ

 

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่า จะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองจนต้องยุบสภาก่อน

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คงตอบไม่ได้ แต่เท่าที่คุยเราก็มั่นใจจากการเช็กเสียง ส.ส.ทุกคนทุกพรรคที่ยังเชื่อมั่นจะจับมือกับรัฐบาลต่อไป ย้ำว่าเสียงพอไม่ต้องห่วง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube