fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม”ย้ำรถไฟฟ้าสีเขียวไม่ถึงขั้นถอนตัวร่วมรบ.

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” แนะกทม.ตอบปมขอต่อสัญญาสัมปทานBTSสายสีเขียวให้เคลียร์ทำถูกต้องตามมติครม.-กฎหมาย ย้ำจุดยืนภูมิใจไทยขอใช้เอกสิทธิ์ไม่โหวตห่วงเรื่องหนี้ บอกคนละเรื่องไม่ถึงขั้นถอดตัวออกพรรคร่วม

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงปัญหาการพิจารณาการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า สิ่งที่เรากำลังตรวจสอบอยู่คือเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้ดำเนินตามระเบียบกฎหมายหรือไม่ ซึ่งยังรอฟังคำตอบอยู่และหากยังไม่ได้คำตอบก่อนวันอังคาร ที่ 15 ก.พ. รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย จะเข้าร่วมการประชุม ครม.หรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ก็ยังคงยืนยันเหมือนเดิมแต่ก็จะเข้าร่วมการประชุม ครม.

 

ส่วน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตอบคำถามของกระทรวงคมนาคม ไป 8 ครั้งแล้ว นั้น

นายศักดิ์สยาม ถามกลับว่า ตอบไป 8 ครั้ง ตอบอะไรล่ะ ตอบไป 8 ครั้ง ก็ควรตอบให้เคลียร์ว่าได้ดำเนินการตามมติ ครม.และกฎหมายหรือไม่ ส่วนหากครม.ยืนยันโหวตด้วยเสียงส่วนใหญ่ พรรคภูมิใจไทย ก็จะใช้เอกสิทธิ์ไม่โหวต ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ เพราะเวลาประชุมไม่ได้หมายความว่าจะมีความเห็นเหมือนกันเราพิจารณาจากข้อเท็จจริง เนื่องจากยังเห็นว่าเรื่องนี้มีความไม่เรียบร้อย แต่ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ถึงขั้นต้องถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งไม่เกี่ยวกัน เป็นคนละเรื่องกัน

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ในการประชุมครม.มีหลายครั้งที่เห็นไม่ตรงกัน ซึ่งปกติ นายกรัฐมนตรี จะให้กลับไปหารือกันอีกครั้ง

สำหรับจุดยืนของกระทรวงคมนาคม คือ ทุกเรื่องต้องทำตามกฎระเบียบ กฎหมายและมติคณะรัฐมนตรี ซึ่งต้องเอาข้อเท็จจริงมาดู โดยเฉพาะประเด็นเรื่องหนี้ที่ต้องนำมาใช้ในเรื่องนี้ มีระเบียบกฎหมายรองรับหรือไม่ ถ้าอธิบายได้ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าอธิบายไม่ได้ แล้วเอาหนี้ที่ไม่มีระเบียบกฎหมายมารองรับในการที่จะใช้ต่อขยายสัญญาสัปทานอันนี้ก็จะเป็นอะไรที่อันตราย

 

ส่วนการประชุมครม.ในสัปดาห์หน้านั้น ตนเองไม่ได้เข้าร่วมการประชุมเนื่องจากติดภารกิจงานโรดโชว์ ที่ สิงคโปร์

แต่ในส่วนของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งรัฐมนตรีของพรรคจะเข้าร่วมการประชุม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube