fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ลุยแก้ที่ดินทำกินยกระดับคุณภาพชีวิต ปชช.

Featured Image
พล.อ.ประวิตร เดินหน้าขับเคลื่อนการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนานโยบายการบริหารจัดการที่ดินของประเทศไทยและเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจภารกิจของ สคทช. ณ ห้องประชุมแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

 

 

 

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่ดิน และ ทรัพยากรดินถือเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญของประเทศเป็นรากฐานสำคัญของการดำเนินชีวิตการใช้ประโยชน์สำหรับการพัฒนาประเทศในมิติต่างๆเพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน รัฐบาลภายใต้การนำของท่านนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เล็งเห็นความสำคัญของความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดจากปัญหาดังกล่าวจึงได้กำหนดให้มีคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ(คทช.) เพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่สำคัญในการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและเร่งรัดให้มีการกระจายการถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรม ผ่านการดำเนินการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ในลักษณะแปลงรวมโดยไม่ให้กรรมสิทธิ์ เพื่อแก้ไขปัญหาการไร้ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยของพี่น้องเกษตรกร รวมถึงป้องกันการเปลี่ยนมือไปอยู่ในความครอบครองของนายทุนผู้ที่มิใช่เกษตรกร โดยการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนได้ประสบความสำเร็จและก้าวหน้ามาเป็นลำดับ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 จนถึงปัจจุบัน ได้กำหนดพื้นที่เป้าหมายไปแล้ว 1,442 พื้นที่ คิดเป็นเนื้อที่ 5,566,576 – 3 – 31.09 ไร่ ครอบคลุม 70 จังหวัดทั่วประเทศ และสามารถจัดให้ประชาชนเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่แล้ว จำนวนกว่า 70,000 คน

 

 

โดยในวันนี้เป็นวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติครบรอบ 1 ปี ที่ สคทช. ได้จัดตั้งขึ้นขอแสดงความยินดีกับสำนักงานแห่งนี้ที่เป็นหน่วยงานจัดตั้งขึ้นใหม่จากความมุ่งมั่นตั้งใจของรัฐบาลขอขอบคุณทุกส่วนราชการที่ได้มีส่วนขับเคลื่อน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วน ร่วมกันมุ่งมั่นขับเคลื่อน เดินหน้าการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ ในระยะต่อไป อย่างมีเอกภาพ และยั่งยืนเพื่อความสุขและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนคนไทยทุกคนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube