fbpx
Home
|
ข่าว

จับตา! ศบค.ชุดใหญ่ เน้นย้ำ-แจ้งเตือน-ไม่ยกระดับ

Featured Image
จับตา! ศบค.ชุดใหญ่ เน้นย้ำ-แจ้งเตือน มาตรการป้องโควิด-19 ยัน ยังไม่ชง ยกระดับมาตรการแต่อย่างใดในวันพรุ่งนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ครั้งที่ 3/2565 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล แบบเต็มคณะในวันพรุ่งนี้ (11ก.พ.65)โดยส่วนใหญ่จะเป็นการรับฟังรายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ทั้งที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ และในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กที่ได้ประชุมกันวันนี้ (10 ก.พ.65) นั้น จะไม่มีการเสนอให้ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ยกระดับมาตรการใดเป็นพิเศษ จะเป็นเพียงการเน้นย้ำและการแจ้งเตือนเท่านั้น

 

สำหรับการประชุมศบค. ชุดใหญ่นั้นทางศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโรคติดต่อเชื้อ โควิด-19 หรือ ศปก.สธ.จะได้รายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา หรือ ศปก.ทท. จะรายงานการเปิดรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบเทสแอนด์โก

 

 

ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการ จะรายงานการเปิดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่

กระทรวงสาธารณสุขรวมไปถึงสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช จะรายงานการตรวจATK ที่ให้ประชาชนเข้าถึงได้สะดวกและค่าบริการที่เหมาะสมกระทรวงแรงงานจะรายงานความคืบหน้าการนำแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาและเมียนมา เข้ามาทำงานตามมาตรา 64 แห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าวพ.ศ. 2560

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่จะพิจารณาเรื่องแผนให้บริการวัคซีนโรค โควิด-19 ที่ศปก.สธ. เป็นผู้เสนอ และการจัดทำความตกลง Air Travel Bubble (ATB)ระหว่างไทย-อินเดีย ที่เสนอโดยกระทรวงคมนาคม และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

 

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมศบค.จะได้เน้นย้ำและแจ้งเตือน ในกรณีให้ปฎิบัติตามแนวทางประกาศ และคำสั่งของศบค.ที่เกี่ยวข้อง อาทิ

•ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา9แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่42)

•ประกาศเรื่อง การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (คราวที่16)

•คำสั่งศบค.ที่3/ 2565 เรื่องพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง และพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

•คำสั่งศบค.ที่ 4/2565 เรื่องแนวปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 22) รวมถึงรายงานเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19โดยศูนย์ปฏิบัติการด้านการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube