fbpx
Home
|
ข่าว

“อานนท์”มอบ1.2ล้านชื่อให้”แรมโบ้”ไล่แอมเนสตี้

Featured Image
“อานนท์”นำทีม 4ภาคยื่นรายชื่อ 1,200,000 รายชื่อ มอบ “แรมโบ้” ขับไล่แอมเนสตี้ เตรียมยื่นกระทรวงมหาดไทย 17 ก.พ. นี้

 

นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย และอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงได้นำรายชื่อภาคประชาชนจำนวน 1,200,000 คนทั้ง 4ภาค มามอบให้ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพื่อนำไปยื่นต่ออธิบดีกรมการปกครอง และพล.อ. สุพจน์ มาลานิยมเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งรายชื่อเหล่านี้มาจากภาคประขาชนทุกภาค ที่ได้ร่วมกันลงชื่อเพื่อขับไล่กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล

 

โดยนายอานนท์ ระบุว่า การล่ารายชื่อครั้งนี้เนื่องจากไม่ต้องการให้กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล อยู่ในประเทศไทยอีกต่อไป ทั้งนี้เตรียมที่จะนำรายชื่อดังกล่าวยื่นกับกระทรวงมหาดไทยและสภาความมั่นคงพิจารณาในวันพฤหัสที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.00 น. ซึ่งจะมีภาคประชาชนจากจากองค์กรเครือข่ายปกป้องสถาบันฯและประชาชนจากต่างจังหวัดทั่วทุกภาคจำนวนหลายร้อยคนเป็นตัวแทนเดินทางมายื่นหนังสือในวันดังกล่าว

 

ด้ายนายเสกสกล ระบุว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้เป็นไปตามที่ตนได้ประกาศไว้ว่าจะขอล่ารายชื่อ 1 ล้านรายชื่อ ซึ่งขณะนี้ได้ครบจำนวนแล้ว เพื่อขับไล่แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลเนื่องจากจุดประสงค์ของประชาชนที่ได้มายื่นหนังสือต่อตนเองนั้นเพราะไม่อยากให้องค์กรชั่วๆเลวๆนี้มาทำลายความมั่นคง และทำร้ายสถาบัน ทำให้เกิดความแตกแยกในประเทศ

 

ทั้งนี้นายเสกสกล กล่าวว่า ตนได้มอบให้ทีมงานได้ตรวจสอบรายชื่อของประชาชนครบถ้วนถูกต้องแล้วจะได้นัดหมายกัน เพื่อนำไปยื่นต่อกรมการปกครอง สภาความมั่นคงแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการในการเพิกถอนองค์กรแอมเนสตี้ ซึ่งทำผิดเงื่อนไขและระเบียบของนายทะเบียนอย่างชัดเจนไม่สมควรที่จะให้มีชื่ออยู่ในบัญชีในระบบของนายทะเบียนอีกต่อไป สุดท้ายหากนายทะเบียนเพิกถอนองค์กรนี้จะกลายเป็นองค์กรเถื่อนไร้ที่ยืนในประเทศไทยอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube