fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อนหมอกระต่าย ยื่นฝ่ายค้านดันกม.ทางม้าลายปลอดภัย

Featured Image
เพื่อนหมอกระต่าย ยื่นฝ่ายค้าน รณรงค์สร้างทางม้าลายให้ปลอดภัย ผลักดันกฎหมายการข้ามทางม้าลายให้ปลอดภัย

 

กลุ่มแรบบิท ครอสซิ่ง นำโดย นพ.สิวดล พินิตความดี เพื่อนร่วมรุ่น พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล (หมอกระต่าย) ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถบิ๊กไบค์ชนบนทางม้าลายจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ยื่นหนังสือต่อ ส.ส.พรรคก้าวไกล โดยมีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และพรรคเพื่อไทยโดยมีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทยเป็นผู้รับหนังสือ

โดย นพ.สิวดล กล่าวว่า การยื่นหนังสือต่อพรรคการเมืองครั้งนี้ เพื่อต้องการรณรงค์การสร้างทางม้าลายให้ปลอดภัย ทางกลุ่มมีทีมผลักดันกฎหมายการข้ามทางม้าลายให้ปลอดภัย โดยให้เขียนเจาะจงว่าให้ผู้ขับขี่ต้องหยุดรถ หากไม่หยุดต้องมีบทลงโทษที่ชัดเจน การปรับปรุงทางกายภาพของทางม้าลาย และการรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก

 

ทั้งหมดเป้าหมายเพื่อสร้างทางม้าลายที่ปลอดภัย จึงคิดว่าควรต้องเสนอกฎหมายที่คิดว่าต้องมีการปรับแก้ อย่างไรก็ตาม เพื่อต้องการให้มีการรณรงค์ผลักดันทุกภาคส่วน ทางกลุ่มเตรียมจะยื่นหนังสือต่อพรรคการเมืองทุกพรรค สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กรมขนส่งทางบก , นายกรัฐมนตรี , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ทุกหน่วยงานเห็นถึงความสำคัญในการทำทางม้าลายปลอดภัย

ด้าน นายรังสิมันต์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลเน้นย้ำการให้ความสำคัญต่อกรณีที่เกิดขึ้น การใช้ชีวิตในกทม. ต้องยอมรับว่ามีความเสี่ยง เราไม่ได้นิ่งนอนใจ และเห็นว่าต้องมีการแก้ไข เราสัญญาจะพยายามทำทุกทาง เพื่อให้มั่นใจว่า กทม. และทุกพื้นที่สาธารณะในประเทศต้องมีความปลอดภัยมากขึ้น เราอยากให้กรณีหมอกระต่ายเป็นกรณีสุดท้าย

ขณะที่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นวาระที่มีความสำคัญ ในการแก้ทางม้าลายให้เกิดประโยชน์กับประชาชน พรรคจะเร่งศึกษา ผลักดัน เรื่องดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube