fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันไม่มีปัญหาสัมพันธ์นายกฯ-พรรคร่วม

Featured Image
“อนุทิน”ยัน 7 รมต.ประท้วงรถไฟฟ้าสีเขียว ไม่มีปัญหา ความสัมพันธ์นายกฯ-พรรคร่วม ย้ำแสดงออกเพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำถึงกรณี 7 รัฐมนตรีของพรรคบอยคอต เรื่องต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ไม่เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีโดยยืนยันความสัมพันธ์กับพรคร่วมรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ไม่มีปัญหา

 

สิ่งที่แสดงออกไปเป็นการพิทักษ์ผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน การทำงานยังเป็น professional ไม่เกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ เพราะการทำงานร่วมกันมีความเห็นแตกต่างกัน เป็นเรื่องปกติของการทำงาน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องความสัมพันธ์หรือขัดแย้งใดๆ ทำงานได้ตามปกติ เรื่องอื่นๆ นายกรัฐมนตรียังคงสั่งงาน และได้รายงานนายกรัฐมนตรีตามปกติ ส่วนจุดยืนโหวตเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวนั้น

นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้ขัดแย้งที่จะให้ปรับแก้สัญญารถไฟฟาสายสีเขียว แต่กระทรวงคมนาคมมีข้อกังวลที่ขอให้ปรับปรุง ชี้แจงตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคม ทำหนังสือไป

 

สำหรับปฏิกิริยางัดข้อของภูมิใจไทย จะกลายเป็นระเบิดลูกใหม่ของรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน ระบุ เวลาไม่ปกป้องผลประโยชน์ประชาชน ก็ถูกว่า ถูกตำหนิหรือวิพากษ์วิจารณ์ เวลาปกป้องก็ผิดอีก ก็จะไม่ใช่การทำงาน ตนไม่ใช่พวกลากมากไป พร้อมย้ำว่า การที่รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เข้าร่วมประชุม ครม.เพราะเราแจ้งนายกรัฐมนตรี ทุกครั้งว่า ถ้าประเด็นรถไฟฟ้านี้ไม่ได้คำตอบจาก กทม. เราขอสงวนสิทธิ์ เพราะเราไม่อยากโต้เถียง เพราะคนที่ลำบากใจที่สุดคือประธานในที่ประชุม

 

ดังนั้น เมื่อทราบว่าจะมีวาระจรเรื่องนี้บรรจุเข้ามาทันที เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการประชุม เลยถอยออกมา และก็ได้ส่งหนังสือชี้แจงไป

 

ทั้งนี้ ถ้ามีคำตอบ และดำเนินการตามกฎหมายขั้นตอนที่ชัดเจนแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ายังคงเดิม ก็จะไม่ลาประชุมแล้ว เพราะถือว่าแสดงท่าทีไปแล้วว่า ถ้าไม่มีการแก้ไขตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ก็จะใช้สิทธิในการพิจารณา

 

ขณะเดียวกัน มีภาพปรากฎภาพไปร่วมประชุมรัฐสภา-ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เจอและพูดคุยกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ถึง 2 วันติดต่อกันนั้นเป็นการเปิดดีลอะไรกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คุยกับใครไม่ได้เลยหรือ ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาประชุมในนามพรรคใหม่ และเป็นช่วงจังหวะเวลาไปลงคะแนนในที่ประชุมระหว่างนั้น ทางเดินสายหลักในห้องประชุมสภา มีเส้นเดียวเจอกัน จึงทักทายกันปกติ

 

และส่วนตัวเป็นเพื่อนกับร.อ.ธรรมนัสมา กว่า 20 ปี ถ้าเทียบก็รุ่นเดียวกัน โดยร้อยเอกธรรมนัสเป็น ตท. รุ่นที่ 25 ตนก็รุ่น 25 มีเพื่อนกลุ่มเดียวกันมากมาย จึงเป็นเรื่องปกติที่เจอกันเป็นคนละเรื่องระหว่างการทำงานและการเมือง

 

สำหรับโอกาสร่วมงานทางการเมือง กับร้อยเอกธรรมนัสในอนาคตนั้น นายอนุทิน กล่าวว่าต้องรอดูผลการเลือกตั้ง ยอมรับทางการเมือง เวลาฟอร์มทีมรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ต้องรอผลหลังการเลือกตั้ง คิดไว้ก่อนไม่ได้ ตนเคยเห็นผู้หลักผู้ใหญ่ก่อนเลือกตั้งจับมือกันเป็นพันธมิตรกัน แต่หลังเลือกตั้งผลไม่เป็นไปตามที่ตั้งไว้ มือก็หลุด เห็นมาเยอะ จึงไม่มีความวิตกกังวล ทุกอย่างจะชัดต่อเมื่อผลการเลือกตั้งประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ อย่าไปผูกมัดอะไร

 

อย่างไรก็ตาม ยังมั่นใจทุกพรรคพร้อมสู่สนามเลือกตั้ง เช่นเดียวกับพรรคภูมิใจไทย เพราะเมื่อเข้าสู่ปีที่ 3 ทุกคนต้องคิดเรื่องการเลือกตั้งต้องมีการเตรียมนโยบาย เพื่อสื่อสารไปยังประชาชน และต้องเร่งผลิตนโยบายที่ทำให้ประชาชนและประเทศพลิกฟื้นได้ทุกมิติ ถ้าไม่พร้อมจะไม่มีนโยบายใดไปขายให้ประชาชน ซึ่งภูมิใจไทยทำได้ครบที่พูดไว้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube