fbpx
Home
|
ข่าว

วิปรัฐบาลเข้มส.ส.ทุกพรรคเข้าประชุมกันสภาล่ม

Featured Image
วิปรัฐบาลสรุป3สาเหตุสภาล่ม กำชับทุกพรรคจัดส.ส.เข้าประชุมตามจำนวน แก้ล่มซ้ำซาก วอนฝ่ายค้านเพลาๆเกมการเมืองบ้าง

 

นาย10ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประฐานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการแก้ปัญหาสภาล่ม ว่า ในส่วนของวิปรัฐบาลนั้นได้มีการหารือวิเคราะห์ข้อมูล และวางแนวทางในการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยต้องจัดระบบในการดูแลองค์ประชุมให้เกิดความขัดเจน

 

พบว่าสาเหตุที่ทำให้องค์ประชุมไม่ครบนั้นเกิดจาก

1.เป็นการเล่นเกมการเมืองระหว่างฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล รวมถึงการเล่นเกมของฝ่ายค้านกับฝ่ายค้านด้วยกันเอง ซึ่งเรื่องนี้วิปถือเป็นเรื่องของฝ่ายค้านที่จะต้องรับผิดชอบไม่เอาสภามาเป็นเกมทางการเมือง

2.เรื่องของ ส.ส.ไม่แสดงตนในที่ประชุม ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของส.ส.แต่ว่าควรเป็นกรณีที่มีการวีโต้กฎหมายหรือไม่เห็นด้วยกับกฎหมาย จึงไม่แสดงตน ซึ่งในส่วนนี้วิปทุกฝ่ายจะต้องทำความเข้าใจร่วมกันต่อไป

และ 3.กรณีที่ ส.ส.ขาดการประชุม หรือหนีการประชุม ซึ่งวิปรัฐบาลได้มีการมอบหมายให้แต่ละพรรคต้องรับผิดชอบที่จะต้องให้ส.ส.เข้าประชุมตามจำนวนที่เพียงพอต่อองค์ประชุม

 

ทั้งนี้นายชินวรณ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้วิปจะทำหน้าที่กันอย่างเข้มข้นมากขึ้น อีกทั้งจะติดตามในส่วนที่เป็นปัญหาและแก้ปัญหากันต่อไป เพื่อให้องค์ประชุมครบป้องกันไม่ให้การประชุมสภาล่มได้อีก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube