fbpx
Home
|
ข่าว

“เจตุบัญชา” จี้ลื้อป้ายผู้สมัครผู้ว่ากทม.ปชป.จุดโครงการรัฐ

Featured Image
“เจตุบัญชา” จี้ “จุรินทร์” สั่งลื้อป้ายผู้สมัครผู้ว่ากทม.พรรคประชาธิปัตย์ออกจากจุดจำหน่ายสินค้าราคาถูกของกระทรวงพาณิชย์

 

นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงเรื่องที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ชี้แจงกรณีมีการนำภาพว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคประชาธิปัตย์ไปติดตามจุดบริการรถโมบายจำหน่ายสินค้าราคาถูกว่าไม่ได้เป็นการใช้โครงการของรัฐช่วยผู้สมัครผู้ว่ากทม.ของพรรคหาเสียงนั้น

 

ตนมองว่าเป็นการแก้ตัวแบบน้ำขุ่นๆ หรือไม่ เพราะจากข้อเท็จจริงที่ปรากฏทั้งภาพและเสียงแตกต่างจากที่นายจุรินทร์พยายามชี้แจงเนื่องจากมีป้ายว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม.จากพรรคประชาธิปัตย์ในหลายจุดที่กระทรวงพาณิชย์ประชาสัมพันธ์และไปเปิดจุดให้บริการประชาชน พี่น้องหลายคนจึงตั้งคำถาม ว่า พฤติการณ์ เช่นนี้ เป็นไปเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ ผู้สมัครผู้ว่า กทม.จากพรรคที่นายจุรินทร์เป็นหัวหน้าหรือไม่ และเพื่อความเป็นธรรม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต้องสั่งการให้นำป้ายว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ที่ถูกนำไปติดในบริเวณจุดจำหน่ายสินค้าราคาถูกของกระทรวงพาณิชย์ ออกทั้งหมดทันที

 

ทั้งนี้ ตนขอเสนอให้เปลี่ยนวิธีการจำหน่ายสินค้าใหม่ เพื่อลดปัญหาพี่น้องประชาชนเข้าไม่ถึงจุดจำหน่ายสินค้า แม้ว่าจะไม่ใช่โครงการที่ดีเท่าใดนัก แต่เมื่อมีการอนุมัติงบประมาณออกมาแล้ว กระทรวงพาณิชย์ก็ควรเร่งกระจายจุดจำหน่ายสินค้าให้ทั่วถึงมากกว่านี้ เพราะทุกวันนี้ แม้จะมีการประกาศว่ามีจุดจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ แต่ก็ยังมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่เคยพบจุดจำหน่ายดังกล่าวเลย

 

ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์ควรเร่งเพิ่มจุดจำหน่ายสินค้าผ่านตลาดทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นวิธีกระจายรายได้ทั้งในส่วนของผู้ค้าและประชาชน มากกว่าที่จะมาบอกว่าวันนี้จะไปชุมชนใด หากเปลี่ยนเป็นจำหน่ายตามตลาดที่คนในพื้นที่ต่างๆ เขารู้กันดี ก็จะง่ายแก่การเข้าถึงประชาชนมากกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ และเป็นการเพิ่มยอดขายให้พ่อค้าแม่ค้าในแต่ละพื้นที่ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube