fbpx
Home
|
ข่าว

“เท่าพิภพ” ขอบคุณทุกฝ่ายหนุนร่างพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิตร

Featured Image
“เท่าพิภพ” ขอบคุณสมาชิกสภาทุกคนช่วยกันผลักดันร่างพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต ไปยังครม.

 

 

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มีการลงมติส่งร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ภาษีสรรพสามิตเพื่อให้คณะรัฐมนตรีนำไปพิจารณาภายใน60 วัน ก่อนเข้าสู่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้รับหลักการต่อไปด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 207 เสียง ไม่เห็นด้วย 196 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง และไม่ลงคะแนนเสียง 3 เสียง ว่าตนในฐานะผู้ยื่นร่างพ.ร.บ. ดังกล่าว ขอขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคน ที่ช่วยให้ร่างดังกล่าวเสนอไปยังคณะรัฐมนตรี ด้วยคะแนนที่เช็ดชิว แม้ตอนนี้ร่างดังกล่าวจะต้องเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีก่อน แต่ก็ถือว่าร่างยังไม่ตกไป ซึ่งคณะรัฐมนตรีสามารถพิจารณาให้แล้วเสร็จเร็วกว่า 60 วันที่กำหนดได้ ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ลงมติไม่เห็นด้วย ซึ่งเป็นความคิดเดียวกันกับ พรรคก้าวไกลที่ได้มีการยืนยันว่าอยากให้มีการรับหลักการในวันนี้

 

 

ถึงแม้วันนี้จะไม่ได้รับหลักการในพ.ร.บ.ดังกล่าว ต้องขอโทษประชาชนที่ทำไม่สำเร็จ แต่ร่างดังกล่าวก็ได้ก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่งแล้ว จึงอยากให้ทุกคนรอเวลา อีกไม่เกิน2เดือนข้างหน้า เรื่องนี้ ก็จะบรรจุเข้าสู่ที่ประชุมสภาใหม่อีกครั้ง ตนเชื่อว่าสภาหากมีร่างที่ประชาชนได้ประโยชน์ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลก็สามารถทำงานร่วมกับฝ่ายค้านได้

 

 

ด้านนายธนากร ท้วมเสงี่ยม กลุ่มประชาชนเบียร์ กล่าวว่าเรารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้พ.ร.บ.ตัวนี้ผ่านไม่คิดว่าต้องมีการเพิ่มเติมอีกแล้วเชื่อว่าพ.ร.บ.ตัวนี้ทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ และทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube