fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอยง” เผยความสำคัญการฉีดวัคซีนโควิดในเด็ก

Featured Image
“หมอยง” เผยความสำคัญของการฉีดวัคซีนโควิดในเด็ก ย้ำการได้รับวัคซีนเป็นหมู่มากจะเป็นส่วนหนึ่ง ในการลดการแพร่ระบาดของโรค

 

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง โควิด- 19 ทำไมต้องให้โควิด- 19 วัคซีนในเด็ก (ยง ภู่วรวรรณ ราชบัณฑิต 9 กุมภาพันธ์ 2565) ว่า ถึงแม้ว่าเด็กติดเชื้อ covid-19 แล้วอาการไม่มาก แต่ก็จะมีจำนวนหนึ่ง ถึงแม้จะเป็นส่วนน้อย ที่ต้องนอนโรงพยาบาล เช่นเดียวกับโรคทางเดินหายใจอื่นๆ โดยเฉพาะถ้ามีอาการแทรกซ้อน หรือลงปอด และดังที่ได้กล่าวมาแล้วว่าเด็กจะเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ควรจะได้รับวัคซีน และขณะนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่เด็กควรจะได้รับวัคซีน

หลังจากมีการระบาดสายพันธุ์โอไมครอน จำนวนผู้ติดเชื้อเป็นเด็กมากขึ้น และเด็กจะเป็นแหล่งโรคที่ทำให้เกิดระบาดเพิ่มขึ้น และมีโอกาสเกิดสายพันธุ์ใหม่เกิดขึ้นได้

เราเองก็ต้องการอยากจะให้เปิดโรงเรียน เพื่อการเรียนการศึกษาของเด็กนักเรียน ที่เราสูญเสียมามากแล้ว การได้รับวัคซีนเพื่อการป้องกัน ก็อย่างน้อยเป็นมาตรการหนึ่งในการลดการระบาดของโรค เพราะถ้าเด็กติดเชื้อแล้วโอกาสที่จะแพร่กระจาย จะเกิดขึ้นไม่เฉพาะที่โรงเรียน ยังสามารถมาแพร่กระจายที่บ้านได้อีกด้วย

เด็กเองเมื่อได้รับวัคซีนแล้ว สามารถป้องกันความรุนแรงของโรคได้ ลดการนอนโรงพยาบาลและอาการแทรกซ้อนโดยเฉพาะเด็กที่มีโรคประจำตัว

การได้รับวัคซีนในเด็กเป็นหมู่มากก็จะเป็นส่วนหนึ่ง ในการลดแพร่กระจาย ลดการระบาดของโรค ลดการเกิดสายพันธุ์ใหม่ ลดความรุนแรงของโรคที่อาจจะเกิดขึ้นในเด็ก เพื่อให้สภาวะความเป็นอยู่กลับมาคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube