fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” ถามนายกฯไม่รู้จริงๆหรือแกล้งโง่

Featured Image
“สงคราม” ถามนายกฯไม่รู้จริงๆหรือแกล้งโง่ “น้ำมันแพง”ใครเดือดร้อน ชี้สินค้าทุกอย่างเตรียมปรับราคาขึ้นตามต้นทุนพลังาน

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจและนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกมากล่าวว่า น้ำมันแพง”ใครเดือดร้อน?” ไม่รู้จริงๆหรือแกล้งโง่
ว่าไม่รู้จริงๆหรือว่า ใครเดือดร้อนจากปัญหาราคาน้ำมันแพง สินค้าทุกอย่างเตรียมปรับราคาขึ้นตามต้นทุนพลังานที่ปรับขึ้น

 

ทั้งนี้ราคาน้ำมันแพงส่งผลกระทบกับประชาชนโดยตรง ทั้งราคาสินค้าทั้งอุปโภคและบริโภคจะปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมัน ค่าขนส่งที่เพิ่มสูงขึ้น ภาระทั้งหมดตกไปที่ประชาชาชน เพราะประชาชนต้องอยู่กับภาวะสินค้าแพงทั้งแผ่นดิน สวนทางกลับรายได้ที่ลดลง เพราะเศรษฐกิจพังส่งผลกระทบกับการทำมาหากินของพี่น้องประชาชน

 

พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทราบดีอยู่แล้ว ว่า ราคาน้ำมันโลกมีการปรับตัวรวมทั้งต้นทุนราคาน้ำมันที่แท้จริง สามารถแก้ปัญหาได้แต่เลือกที่จะไม่ทำเพราะกังวลว่าการจัดเก็บรายได้รัฐที่พลาดเป้า หากลดภาษีสรรพสามิตจะส่งผลให้รายได้เข้ารัฐลดลง ทั้งๆรัฐบาลมีการคิดภาษีการจัดเก็บภาษีน้ำมันซับซ้อนส่งผลให้ราคาน้ำมันสูงมากหากจริงใจที่จะช่วยหรือคิดเป็นก็จะสามารถแก้ปัญหาราคาน้ำมันได้

 

แต่พล.อ.ประยุทธ์หน้ามืดเพราะกลัวจัดเก็บรายได้รัฐพลาดเป้าจึงผลักภาระมาที่ผู้บริโภค พล.อ.ประยุทธ์ไม่ควรที่จะเห็นแก่รายได้รัฐมากกว่าความเดือดร้อนของประชาชน แม้ภาษีน้ำมันจะสร้างรายได้เข้ารัฐเป็นจำนวนมากแต่หากเศรษฐกิจประเทศมีปัญหาการจัดเก็ษภาษีก็พลาดเป้าเช่นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube