fbpx
Home
|
ข่าว

“ท่าพิภพ” รับหนังสือ “ประชาชนเบียร์” หนุนพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า

Featured Image
“ท่าพิภพ”รับหนังสือ”ประชาชนเบียร์” หนุน พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า วอนมองในมุมเศรษฐกิจมูลค่าทางเศรษฐกิจที่หายไปจากการที่มีกฎหมายผูกขาด

 

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคก้าวไกลรับหนังสือจาก กลุ่มประชาชนเบียร์ สมาคมคราฟเบียร์ และกลุ่มสุราไทย เพื่อให้ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร ร่วมโหวตผ่านร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)สุราก้าวหน้า

 

โดย นายธนากร ท้วมเสงี่ยม กลุ่มประชาชนเบียร์ กล่าวว่าประชาชนที่อยู่ในวงการสุราเจอกับปัญหามากมายเกี่ยวกับกฎหมายในรัฐไทยที่ไม่เคยมองว่าเป็นประชาชนเลย กฎหมายแบบนี้มองประชาชนในวงการสุราไม่ต่างกับศัตรูของรัฐ เพราะทำให้มีพื้นที่อยู่ในสื่อได้ยาก ยากเกินกว่าที่ประชาชนจะเข้าสู่ตลาดได้ จึงมองว่าพ.ร.บ.สุราก้าวหน้าเป็นพ ร.บ.ที่ทำให้ประชาชนมีพื้นที่มากขึ้นมีโอกาสเยอะขึ้นในการจะผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของตนเองหรือผลิตเพื่อจำหน่ายในปริมาณที่เยอะขึ้น

 

ซึ่งในกฎหมายกำหนดในปริมาณที่เยอะเกินกว่าที่ประชาชนจะเอื้อมถึง จึงอยากให้ส.ส.ทุกคนร่วมโหวตให้พ.ร.บ.นี้ผ่านไปได้ ไม่ว่าจะเป็นพรรคภูมิใจไทยที่ผลักดันเรื่องกัญชาน่าจะเป็นมุมมองเดียวกัน และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทจ ที่ทำเรื่องเหล้าในชุมชนก็มีส.ส.อยู่ในมือแล้วคาดว่าน่าจะได้ประโยชน์กับพ.ร.บ.ตัวนี้ด้วย

 

นายณิกษ์ อนุมานราชธน ผู้ประกอบการ ค็อกเทลบาร์ กล่าวว่า อยากให้ทุกคนมองในมุมเศรษฐกิจมูลค่าทางเศรษฐกิจที่หายไปจากการที่มีกฎหมายผูกขาดอย่างนี้ จึงอยากฝากให้ส.ส.ทุกคนช่วยโหวตผ่าน พ.ร.บ .สุราก้าวหน้า

 

ด้านนายเท่าพิภพ กล่าวว่า วันนี้มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้าซึ่งตนเองเป็นผู้ยื่นต่อสภา ตนอยากให้ประชาชนที่มาที่รัฐสภาวันนี้มาช่วยกดดันส.ส.หน้าสภา ให้มีการโหวตผ่าน พ.ร.บ.ดังกล่าวในวันนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube