fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม”จี้รบ.แก้ปัญหาให้ตรงจุดชี้สภาล่มอย่าเหมารวม

Featured Image
“สงคราม”จี้รัฐบาลแก้ปัญหาให้ตรงจุด ชี้ สภาล่มอย่าเหมารวม องค์ประชุมเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงการประชุมสภาครั้งที่ผ่านมาพบว่า ส.ส.รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับการทำงานในสภา
ส่งผลให้เกิดปัญหาสภาล่มซ้ำซากล่าสุดสภาล่มแล้ว 16 ครั้ง ในรัฐบาลนี้ แสดงถึงความไร้เอกภาพและไม่รับผิดชอบต่อประชาชน

 

ทั้งนี้การที่รัฐบาลไม่สามารถบังคับให้ ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาได้แม้จะมีเสียงข้างมาก ชี้ชัดถึงปัญหาความขัดแย้งแตกแยกกันเองภายในพรรคร่วมรัฐบาล ปัญหาทั้งหมดชัดเจนว่าเกิดมาจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ไม่ให้ความสนใจกับการทำงานในสภา ร่วมทั้งปัญหาการเมืองภายพรรคร่วมรัฐบาล ส่งผลกระทบต่อการทำงานและเอกภาพในพรรคร่วม

 

ทั้งนี้ ปัญหาดังกล่าว รัฐบาลต้องแก้ให้ตรงจุด อย่ามาเหมารวมส.ส.ทั้งสภา เพราะส.ส.รัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน ดังนั้นองค์ประชุมจึงเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล ฝ่ายรัฐบาลไม่ควรเล่นการเมืองแบบโบราณ เอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้เพื่อน มันผิดหลักการของระบบรัฐสภา

 

แม้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยให้ความสำคัญกับสภา และไม่เคยมาร่วมประชุมสภา แต่ต้องรับผิดชอบต่อสภา แต่ที่ผ่านมาไม่เคยรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น หากไม่ให้ความสำคัญสภาก็ไม่ควรมาของบประมาณจากสภา ถ้าแก้ไม่ได้ก็ควรยุบสภาหรือลาออก ดีกว่า อย่าอยู่ให้เป็นภาระประชาชนอีกเลย ทั้งนี้เชื่อว่าหากยังคงดื้อรั้นต่อไปหวั่นว่าสุดท้ายพล.อ.ประยุทธ์จะจบไม่สวยอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube