fbpx
Home
|
ข่าว

เริ่มแล้วประชุมร่วมรัฐสภาล่าช้าไป 40 นาทีรอองค์ประชุม

Featured Image
เริ่มแล้วประชุมร่วมรัฐสภา ล่าช้าไปเกือบ 40 นาที รอให้สมาชิกครบองค์ประชุม พิจารณาร่างพระราชบัญญัติกำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม ที่รัฐบาลเสนอ

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา วันนี้ (8 ก.พ.65) มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยสามารถเปิดประชุมได้ในเวลา 09.40 น. จากกำหนดการเดิม 09.00 น.เพื่อรอให้สมาชิกครบองค์ประชุม โดยได้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติกำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม พ.ศ. …. ที่คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ

 

โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ร่างกฎหมายนี้เพื่อให้มีกฎหมายว่าด้วยการกำหนดระยะเวลาดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเป็นการกำหนดระยะเวลาดำเนินงานในทุกขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมที่ชัดเจนเพื่อให้ประชาชนได้รับความยุติธรรมโดยไม่ล่าช้า และเพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทราบว่าหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมได้พิจารณาเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานให้เสร็จสิ้นเมื่อใด

 

ซึ่งจะสามารถตรวจสอบความคืบหน้าได้ ด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการดำเนินการอันจะทำให้ประชาชนได้รับความยุติธรรมโดยสะดวกและรวดเร็วตลอดจนสอดคล้องกับยุทธศาตร์ชาติในการปรับกระบวนกายุติธรรม

ขณะสมาชิกรัฐสภาต่างอภิปรายสนับสนุนหลักการของร่างกฎหมายนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรมที่สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น และยังจะทำให้เกิดการปฏิรูปที่แท้จริงเพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube