fbpx
Home
|
ข่าว

“มงคลกิตติ์” เตรียม 6 ประเด็นหลักอภิปรายนายกฯ

Featured Image
“มงคลกิตติ์” เตรียม 6 ประเด็นหลักอภิปรายทั่วไปนายกฯ-รมต. มุ่งหมูแพง น้ำมันแพง เอื้อพวกพ้อง ส่อการทุจริต

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงการเสนอเปิดญัตติอภิปรายทั่วไปตามมาตรา152 ต่อนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ว่า วันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ นี้ว่าจะอภิปราย 6 ประเด็น คือ

 

1.ปัญหาหมูแพง ส่อการทุจริตเอื้อประโยชน์พวกพ้อง

2.ความด้อยในการบริหารราชการแผ่นดิน ของ “นายสุพัฒนพงษ์ พันมีเชาว์” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

3.การจัดซื้อวิทยุสื่อสาร 4,316 ล้านบาทของกระทรวงมหาดไทย ให้ข้อสังเกต 70,000 ชุด เฉลี่ยชุดละ 58,600 บาท เทียบราคาตลาด 900-10,000 บาทจึงสงสัยราคาจัดซื้อสูง

4.การหมดอายุสัมปทานดาวเทียมไทคม 4 และ 6

5.ข้อร้องเรียนชาวเมียนมาร์ เรื่องการขึ้นทะเบียนทำงานในไทย กว่า 1 ล้านคนให้เสร็จสิ้นภายใน 7 เดือน แต่ชาวเมียนมาร์ได้เงินเดือนๆละ 8,000 บาท แต่มีค่าธรรมเนียนการต่อวีซ่าแค่2,000กว่า บาท แต่เมื่อดำเนินการผ่านนายหน้ามีค่าใช้จ่ายมากถึง 7,500-8,000 บาท ตั้งข้อสังเกตค่าใช้จ่ายที่สูงเกิน จึงฝากไปยังกระทรวงแรงงานและตม.ให้ตรวจสอบเรื่องนี้

 

และ 6.มาตรการสำนักงานกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ให้ ร้านเซเว่น ดำเนินเป็นการร้าน มอก.ให้เสร็จสิ้น ภายในปี 2565 แต่ยังมีร้านโชว์ห่วยที่ยังไม่ได้ มอก.อีกนับหมื่นร้านค้า หากไม่ได้รับมอก.จะไม่ได้จำหน่ายสินค้าหรือไม่ ตั้งข้อสังเกตเปิดเอื้อประโยชน์ให้เอกชนเจ้าสัวหรือไม่

 

ทั้งนี้ หวังว่าการอภิปรายครั้งนี้ได้ให้หน่วยงานกระทรวง ทบวง กรม ไปดำเนินการแก้ไข และหากเรื่องใดมีหลักฐานมากพอจะส่งเรื่องไปยัง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช. )หรือดำเนินคดี พร้อมเชื่อว่าจะเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้าย ด้วยเชื่อว่าการอภิปรายทั่วไปครั้งนี้ อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของตน เพราะอาจจะไม่มีการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนพฤษภาคมก็เป็นได้เพราะนายกรัฐมนตรีอาจจะยุบสภาไปก่อน

 

ทั้งนี้ ไม่เคยคาดหวังอะไรกับนายกรัฐมนตรีคนนี้อยู่แล้ว ในการพิจารณาแก้ไขปัญหา เพราะไม่เคยทำอะไรให้กับประชาชนได้เลย แม้แต่ราคาหวยที่ทำให้เหลือ80บาทก็ไม่ได้ นายกขี้โม้มานานแล้วทำอะไรก็ไม่สำเร็จสักเรื่อง

 

ส่วนกรณีราคาน้ำมันที่แพง มองหลักๆเกิดจากภาษีในประเทศไทย ที่มีรายได้ทางภาษี เกือบๆ 582,000ล้านบาท แต่รัฐบาลยังไม่มีปัญญาที่จะหารายได้จากส่วนอื่นจึงถือว่าไม่มีอนาคตแล้วสำหรับรัฐบาลนี้ เมื่อถามย้ำว่าที่นายกรัฐมนตรีออกมาพูดถึงราคาน้ำมันแพงว่าเดือดร้อนทุกกลุ่ม ไม่ใช่แค่สหพันธ์รถบรรทุกที่เดือดร้อนอยู่กลุ่มเดียวนายมงคลกิตต์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเขาเลือกเข้ามาให้มีหน้าที่บริหารประเทศ แก้ปัญหาให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข แต่กลับบอกว่ามีปัญหาแล้วยังไง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube