fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” ยันพปชร. ยังหนุน”บิ๊กตู่” นั่งนายกฯต่อ

Featured Image
“สุชาติ” ยันพปชร. ยังหนุน”บิ๊กตู่” นั่งนายกฯต่อ บอก 21 ส.ส. ย้ายพรรคเหมือนเพื่อนย้ายบ้าน “พล.อ.ประวิตร” ตั้งเป้ากวาด ส.ส.เขต สมัยหน้า 150 ที่นั่ง

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าที่ประชุมพรรควานนี้ ได้มีการประชุมเพื่อปรับโครงสร้างพรรคและตั้งรักษาการในตำแหน่งที่ว่างลง ส่วนตำแหน่งผอ.พรรค ในอนาคตจะเป็น ผอ.พรรคตัวจริงหรือไม่ นั้นต้องรอสมาชิกพรรค ที่จะต้องมีการประชุม ซึ่งช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ให้ความไว้วางใจ ให้มารักษาการ

 

ซึ่งมีความจำเป็น และมีความสำคัญ เพราะการเตรียมการในส่วนของเขตเลือกตั้งที่จะต้องมีการปรับเขตใหม่เป็น 400 เขต หลังจากที่มีการแก้รัฐธรรมนูญแล้ว พร้อมกับมองว่าไม่ว่าตำแหน่งใดก็มีความสำคัญ ที่จะต้องลงมาช่วยกัน และหัวหน้าพรรคก็มีความตั้งใจที่จะให้พรรคนั้นเติบโตไปในทิศทางที่มากขึ้น โดยตั้งเป้าไว้ว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าต้องได้ส.ส. 140-150 เขต

 

ส่วนการที่มีส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐบางส่วนลาออกไป นายสุชาติ ระบุว่า การลาออกนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ ต้องยอมรับว่าทางการเมืองนั้นมีเข้า มีออก และส.ส.ที่ลาออกไปมีส.ส.เขตเพียงไม่กี่คน นอกนั้นเป็นบัญชีรายชื่อ ใครจะมาเป็นบัญชีรายชื่อก็ได้ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า และในที่ผ่านมาการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็น 400 เขต ก็ต้องมีการสรรหาเพิ่มอยู่แล้ว ในฐานะรักษาการผอ.พรรค ก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และประสานงานกับเลขาธิการพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และจะช่วยกันทำงานตามที่พล.อ.ประวิตรได้ตั้งเป้สไว้ โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคอีกครั้งในช่วงเดือนเมษายน

 

นายสุชาติ ยืนยันว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรควานนี้ ไม่มีกระแสการพูดถึงการปรับคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด แต่เป็นการเตรียมการว่ารัฐมนตรีท่านใดมีผลงานอะไรบ้างเพื่อแสดงเป็นรูปธรรม ให้เห็นว่าตั้งแต่รับตำแหน่งมา ทำงานเป็นประโยชน์ ส่วนแนวทางของพรรคพลังประชารัฐนั้น ยังคงสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้า และเชื่อว่าทุกคนในพรรคมาด้วยเหตุผลนี้ ขอให้ทุกคนได้มีความเชื่อมั่นและสบายใจได้

 

ทั้งนี้ นายสุชาติย้ำว่า ที่ประชุมวานนี้ ไม่มีการพูดถึงมติการขับ 21ส.ส.ออกจากพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด พร้อมกับระบุว่าการที่ส.ส.ออกไปอยู่พรรคอื่น
เหมือนกับเพื่อนได้ออกไปอยู่บ้านหลังใหม่ ต่างรู้จักกันทั้งนั้นในทางการเมือง และไม่ว่าจะอยู่พรรคใด แต่ก็เป็นเพื่อนเป็นพวกกัน เช่นเดียวกับตนเองที่บางทีก็ไปกินข้าวกับเพื่อนพรรคอื่น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube