fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมประชุม ครม.เต็มคณะครั้งแรกปี65

Featured Image
นายกฯเตรียมประชุม ครม.เต็มคณะครั้งแรกของปี 65 รัฐมนตรี 3 กระทรวงนำคณะเข้าพบ จับตา มหาดไทยขอความเห็นชอบผลการเจรจารถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแบบเต็มคณะครั้งแรกของปี ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แม้ขณะนี้จะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์โอไมครอนเกินวันละหมื่น เพราะสามารถแพร่ระบาดได้ง่ายแต่อาการไม่รุนแรงเท่าสายพันธุ์ที่ผ่านมา จึงเริ่มผ่อนคลายมาตรการมากขึ้น

 

โดยก่อนการประชุมนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำคณะผู้บริหาร บริษัทเอ็นเอ็มบี-มินีแบ ไทย จำกัด เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณ สำหรับการดำเนินโครงการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด 19 ในโรงงาน (Factory Sandbox) ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2565” (Thailand Tourism Festival : TTF 2022)

 

ด้านนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ งานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชนไทย (CCPOT GRAND EXPOSITION) ที่บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

 

สำหรับวาระการประชุมในวันนี้กระทรวงมหาดไทย เสนอขอความเห็นชอบผลการเจรจาและร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอการกำหนดราคาอ้อยขั้นสุดท้ายและผลตอบแทนการผลิต และ จำหน่ายน้ำตาลทรายขั้นสุดท้าย ฤดูการผลิตปี 2563/2564 และการกำหนดราคาอ้อยขั้นต้นและผลตอบแทนการผลิตและ จำหน่ายน้ำตาลทรายขั้นต้น ฤดูการผลิตปี 2564/2565

 

ส่วนกระทรวงการคลัง จะรายงานผลการกู้เงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ของรัฐบาลที่มีระยะเวลา การชำระหนี้เกิน 12 เดือนซึ่งดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 พร้อมกันนี้ ที่ประชุม ครม. จะพิจารณาร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยมาตรการทางบริหารในการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์

 

อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาว่า ครม.เห็นชอบผลการเจรจาและเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้กับเอกชน หรือไม่เพราะมีปัญหายืดเยื้อขัดแย้งมานาน และเป็นประเด็นที่ฝ่ายการเมืองทั้งในสภา นอกสภา ติดตามมาโดยตลอด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube