fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ” รุกต่อยื่นกรมป่าไม้ -ปปง.ตรวจสอบ “สมปอง”

Featured Image
“ศรีสุวรรณ”รุกต่อเตรียมยื่นกรมป่าไม้ -ปปง.ตรวจสอบ”สมปอง”กว้านซื้อที่ดิน ขณะบ่ายนี้มีดารามาพบแจ้งเบาะแสเพิ่ม

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณียื่นสอบที่ดินสปก.ของ นายสมปอง นครไธสง (อดีต พระมหาสมปอง) ว่า ได้ยื่นหนังสือไปยังเลขาธิการ สปก.แล้ว ว่าขอให้ตรวจสอบ กรณีที่นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย (ติ๋ม ทีวีพูล) ออกมาแถลงข่าวนายสมปอง เอาเงิน 10กว่าล้านบาท ไปซื้อที่ดิน 300 กว่าไร่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ซึ่งเท่าที่สมาคมฯได้ไปตรวจสอบ พบว่าที่ดินที่อาจจะเกี่ยวข้องกันไม่ได้อยู่ในแปลงเดียวกันทั้งหมด และบางแปลงไม่ใช่ที่ดินของสปก.อย่างเดียว บางแปลงเป็นที่ดินของกรมป่าไม้ ซึ่งไม่กี่วันนี้ จะไปยื่นร้องต่ออธิบดีกรมป่าไม้เพื่อให้ตรวจสอบที่ดินที่นายสมปอง หรือญาติของนายสมปองครอบครองอยู่ด้วย

 

นอกจากนั้น เนื่องจากไปกว้านซื้อที่ดินหลายร้อยไร่อาจจะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการปราบปรามการฟอกเงินด้วย สมาคมฯก็จะนำความไปร้องต่อปปง.เพื่อสอบสวนด้วย เพราะการที่เข้าไปทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมถือว่าอยู่ในกฎหมายของปปง.และเป็นอำนาจของปปง.ในการตรวจสอบด้วย

 

ทั้งนี้ ไม่ได้มีการพูดคุยกับนางพันธุ์ทิพา เพราะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ซึ่งก็ทราบมาจากสื่อมวลชน แต่เมื่อนางพันธุ์ทิพาชี้เบาะแส แล้วก็เป็นหน้าที่ของตนที่เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมาเคยให้สัมภาษณ์ว่าหนี้สินที่มีเป็นการนำเงินไปช่วยวัด ช่วยโรงเรียน แต่จริงแล้วเป็นเช่นไร ประชาชนก็รับรู้ว่าพูดจริงหรือพูดเท็จ

 

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้มีกลุ่มดารา นักแสดงที่ให้นายสมปอง มาช่วยไลฟ์ขายกล่องสุ่ม เพื่อนำเงินไปช่วยวัดแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี เดินทางมาพบตนเอง เพื่อให้ช่วยตรวจสอบเพราะเมื่อไลฟ์จบกลับมีการลบไลฟ์ออกจากหน้าเพจ จึงอาจจะขัดกันในเรื่องผลประโยชน์หรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube