fbpx
Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย” เปิด โครงการ ร้านข้าวแกง 20 บาท

Featured Image
“เฉลิมชัย” ควง “สุชัชวีร์ -ชนินทร์” เปิด โครงการ ร้านข้าวแกง 20 บาท ถูกใจชุมชน สู้ของแพง

 

นาย เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ควง นายชนินทร์ รุ่งแสง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ลงพื้นที่ วัดภาณุรังษี เขตบางพลัด เปิด โครงการรณรงค์ส่งเสริมและสนับสนุน ร้านข้าวแกง 20 บาทถูกใจชุมชน นำร่องในพื้นที่เขตบางพลัด บางกอกน้อย โดย โครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือ ระหว่าง มูลนิธิ ม.ร.ว เสนีย์ ปราโมชกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงพาณิชย์ และเครือข่ายภาคเอกชน

 

โดยมอบปัจจัยการผลิตวัสดุอุปกรณ์และ ผลิตภัณฑ์อาหารซึ่งเป็นวัตถุดิบในการทำข้าวแกงแก่ร้าน นำร่องโครงการ 10ร้าน และในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ ยังได้มอบเมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัวให้แก่ตัวแทนชุมชนเพื่อไปปลูกใช้ในครัวเรือนและถ้าหากเหลือใช้จะให้นำไปส่งต่อหรือขายให้กับร้านข้าวแกง 20 บาท เพื่อช่วยค่าครองชีพประชาชน จากสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ที่ ส่งผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ ของคนหาเช้ากินค่ำโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในชุมชนเมือง ข้าวแกงถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีพ

 

ซึ่งราคาข้าวแกงเป็นดัชนีชี้วัด ภาวะเศรษฐกิจปากท้องของคนรากหญ้าได้เป็นอย่างดี ข้าวแกงจานละ 20 บาทถือเป็นราคาที่หาเช้ากินค่ำ สามารถจะซื้อกินเป็นที่พึ่งได้แต่ปัจจุบันร้านข้าวแกง ราคา 20 บาทมีน้อยมาก เจ้าของร้านต้องมีความอดทน และตั้งใจที่จะทำเพื่อช่วยเหลือกันในชุมชนแต่ก็ยังพอมีกำไรบ้าง ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือร้านข้าวแกงและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

 

คณะจัดงานจึงได้รวมตัวกันเพื่อที่จะช่วยเหลือร้านข้าวแกง 20 บาทในการที่จะลดต้นทุนภาระการผลิตให้กับร้านข้าวแกง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาแก๊สหรือราคาวัตถุดิบในการทำ ข้าวแกงและรวมถึง ค่าใช้จ่ายในการขนส่ง ให้ร้านข้าวแกง 20 บาท มีอยู่ทั่วกรุงเทพในชุมชนแต่ละชุมชนอย่างน้อย 1 ร้าน โดยเชิญชวนผู้ที่สนใจรับการสนับสนุนติดต่อผ่านไลน์แอด @khowgang20baht หรือ โทรศัพท์ 02 507 5682 สายด่วน 1569 ธงฟ้ากระทรวงพาณิชย์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube