fbpx
Home
|
ข่าว

นิด้าโพล 37.24% เลือก “ชัชชาติ” เป็นผู้ว่า กทม.

Featured Image
นิด้าโพล คนกทม. 37.24% เลือก “ชัชชาติ” เป็นผู้ว่า กทม. ครั้งที่ 10 “พล.ต.อ.อัศวิน – ดร.เอ้” ตามลำดับ

 

นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน มีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานครรวมทั้งสิ้น จำนวน 1,324 หน่วยตัวอย่าง
เรื่อง “อยากได้ใคร เป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 10” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อถามถึงบุคคลที่ประชาชนจะเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พบว่า ร้อยละ 37.24 ระบุว่าเป็น ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รองลงมาร้อยละ 12.09 ระบุว่าเป็น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ร้อยละ 11.03 ระบุว่าเป็น ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (พรรคประชาธิปัตย์) ร้อยละ 8.31 ระบุว่า ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

 

เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจอยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 9 เดือนมกราคม 2565 พบว่า ผู้ที่ระบุว่า ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (พรรคประชาธิปัตย์) ยังไม่ตัดสินใจ จะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง นายสกลธี ภัททิยกุล และผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ มีสัดส่วนลดลง ในขณะผู้ที่ระบุว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ไปลงคะแนน ไม่เลือกใคร (Vote NO) น.ส.รสนา โตสิตระกูล และผู้สมัครจากพรรคกล้า มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

 

เมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจอยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 9 เดือนมกราคม 2565 พบว่า ผู้ที่ระบุว่า ผู้สมัครในทีม ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังไม่ตัดสินใจ ผู้สมัครในทีม ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (พรรคประชาธิปัตย์) ผู้สมัครอิสระที่ไม่เกี่ยวกับผู้สมัครผู้ว่าฯ ผู้สมัครในทีม น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง และผู้สมัครในทีม นายสกลธี ภัททิยกุล มีสัดส่วนลดลง ในขณะผู้ที่ระบุว่า ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ผู้สมัครในทีม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ไปลงคะแนน ไม่เลือกใคร (Vote NO) และผู้สมัครจากพรรคกล้า มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube