fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”ยันเลือกตั้งซ่อมไม่ได้แพ้เพราะชื่อพรรค ไม่กังวล”ธรรมนัส”ทำรัฐฯสั่นสะเทือน

Featured Image
“สมศักดิ์”ยัน พปชร.เปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว ย้ำแพ้เลือกตั้งซ่อมไม่ได้แพ้เพราะชื่อพรรค รับต้องใช้เวลาปรับแนวทางไปสู่เป้าหมายที่แท้จริง

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านกล่าวว่าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐ อยู่ในช่วงขาลง จะเป็นพรรคต่ำ 50 หากพลังประชารัฐไม่มีการเปลี่ยนแปลง ว่า ภายในพรรคเปลี่ยนแปลงกันมากแล้ว ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ และผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 ที่ออกมา กับสิ่งที่เขาปรับเปลี่ยนปรับปรุง ก็คิดว่าได้แก้ปัญหาไปแล้วต่อไปต้องรอเวลา ทั้งของรัฐบาลและรัฐสภา ที่ยังมีเวลากว่า 1ปี 2เดือน ที่จะทำให้เกิดความเข้าใจ ในสิ่งที่คนไม่เข้าใจ คนในพรรคก็จะเข้าสู่หมวดการเมืองอย่างแท้จริง

 

ส่วนเรื่องคะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐตกลงนั้น ก็ต้องบอกว่ามันเกิดการเปลี่ยนแปลงแล้ว สิ่งที่เป็นผลในอดีตก็ได้ปรากฏให้เห็นแล้วแต่คนมอง ตนเชื่อว่าหัวหน้าพรรคคงจะเข้าใจอะไรมากมาย และคงจะต้องก้าวเดินต่อไปจะถอยหลังหรือหยุดไม่ได้

 

พร้อมย้ำว่าการแพ้เลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ไม่ได้แพ้เพราะชื่อพรรค แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องทำความเข้าใจ จะขยับปรับเปลี่ยนหรือไม่ก็ยังต้องเดินต่อไปให้ได้ ต้องใช้เวลาที่เหลืออยู่ปรับแนวทางไปสู่เป้าหมายที่แท้จริง

 

 

“สมศักดิ์” ชี้เรื่องเล็ก “ธรรมนัส”FBศัตรูของศัตรูคือเพื่อน ไม่กังวลทำเสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน ย้ำสามมิตรยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าส.ส.พะเยาระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ศัตรูของศัตรูคือเพื่อน นั้น ตนมองเป็นเรื่องเล็กๆ ตนไม่สนใจ ส่วนกังวลหรือไม่ว่าส.ส. 21 คนที่ออกไปจะทำให้เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน นั้น เรื่องจริงอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิด และทุกคนมีสิทธิ์คิด

 

ทั้งนี้การกระทำของ ร.อ.ธรรมนัส เป็นการส่งสัญญาณเตือนรัฐบาลหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ไม่ได้ดูขนาดนั้น ส่วนจะสามารถคุมได้หรือไม่หากออกไปแล้วเพราะเมื่ออยู่ในพรรคก็ไม่สามารถคุมได้ ตนยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐมีประชาธิปไตยสูง คุมกันไม่มี พลังประชารัฐเป็นประชาธิปไตยไม่ได้สั่งการอะไรเลยที่ผ่านมาให้อิสระมากๆ

 

ส่วนจะมีการสั่งสังคายนาพรรค หลัง ร.อ.ธรรมนัสออกไปหรือไม่ ก็แล้วแต่ผู้บริหารพรรค แต่ทุกคนต้องตระเตรียมตัวเอง ให้รู้ว่านี่คือการเมืองไม่ใช่ทำเพื่อตัวเองแต่ต้องทำเพื่อส่วนรวม ทำอย่างไรให้ส่วนรวมยอมรับได้ ถ้าเราไม่ทำหรือทำเหมือนเดิมก็อาจจะสู้คนอื่นเขาไม่ได้ เชื่อว่ายังมีเวลาอยู่

 

พร้อมยืนยัน สามมิตรยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ แล้วแต่สื่อจะมอง เพราะสื่อก็เป็นคนวิเคราะห์ ตอนนี้สื่อพัฒนาไปมาก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube