fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”ฝากถึง”บิ๊กป้อม”ผลเลือกตั้งคือการลงโทษจากประชาชน

Featured Image
“ชลน่าน”ฝากถึง”บิ๊กป้อม”ผลเลือกตั้งคือการลงโทษจากประชาชน แนะปรับตัว หากยังดื้ออาจจะกลายเป็นพรรคต่ำกว่า 50

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความพ่ายแพ้ของพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้ โดยฝาก ไปถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้นอกจากจะไม่ประสบความสำเร็จแล้ว ยังเป็นการลงโทษจากประชาชน เพราะในช่วงของการรณรงค์หาเสียงพรรคเพื่อไทยยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการคืนศักดิ์ศรีให้พี่น้องชาวหลักสี่ จตุจักร และผลการเลือกตั้งก็ออกมาสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่ไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่ไม่มีแนวทาง ประชาธิปไตย

 

ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นเพียงจุดเล็ก หากพรรคพลังประชารัฐปรับตัวไม่ถูกต้อง ยังคงดื้อดึงต่อไป อาจจะกลายเป็นพรรคที่มี ส.ส.ต่ำกว่า 50 คนในอนาคตได้

 

พร้อมกันนี้ นายแพทย์ชลน่าน ยังเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดูแลติดตามผลการเลือกตั้งตลอด และการเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนการทำงานของพลเอกประยุทธ์ ที่ไม่สามารถพาประชาชนออกจากวิกฤติได้เลย ดังนั้น ทางที่ดีคือคืนอำนาจให้ประชาชนตัดสินใจว่าจะเลือกใครมาทำหน้าที่และการยุบสภาเป็นทางออกที่ดีที่สุด หรือหากไม่ยุบสภา ควรใช้วิกฤตินี้ประกาศว่าจะอยู่ไม่เกิน 8 ปี และคืนอำนาจ พร้อมขออย่าคิดว่าเป็นการเสียหน้าอย่าเห็นแก่อำนาจ พวกพ้อง เพราะตลอด 7 ปีที่ผ่านมาน่าจะเรียนรู้อะไรได้มาก และควรนำมาเป็นประเด็นในการทบทวนจะดีกว่า

 

 

 

“ชลน่าน” ไม่ออกความเห็นศัตรูของศัตรูคือมิตร ของ”ธรรมนัส” ย้นเพื่อไทย มองทุกพรรคเป็นคู่แข่ง

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวก่อนการขึ้นรถแห่ขอบคุณผู้ประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่เลือกนายสุรชาติ เทียนทองให้เป็นว่าที่ ส.ส.เขต9 หลักสี่-จตุจักร กรุงเทพฯ ถึง ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลได้คะแนนเป็นอันดับ2 ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ จะถือว่าเป็นคู่แข่ง ที่สำคัญเลยหรือไม่นั้น ว่าในทางการเมือง ทุกพรรคการเมืองถือเป็นคู่แข่ง ขึ้นอยู่ที่แนวนโยบายแต่ของแต่ละพรรคว่าจะตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างไร ซึ่งในส่วนของพรรคเพื่อไทย มองว่า ทุกพรรคร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดี ถ้าทุกพรรคช่วยกันทำแบบนี้จะทำให้ประชาธิปไตยเกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง

 

ส่วนกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว แสดงความรู้สึกยินดีที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และทิ้งท้ายประโยคเป็นภาษาอังกฤษที่แปลว่า ศัตรูของศัตรูคือมิตร นั้น ตนไม่ขอออกความเห็น แต่มองว่าทุกคนเป็นเพื่อน เป็นมิตรกันได้ในทางการเมือง แต่อยู่ที่อุดมการณ์ทางการเมืองว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้ พร้อมขอบคุณทุกคนที่มองว่าพรรคเพื่อไทยยังเป็นที่พึ่งที่หวัง เป็นโอกาสของประชาชนอยู่

 

ส่วนจะมีโอกาสร่วมงานกับร.อ.ธรรมนัส หรือไม่นั้น เป็นการคาดการณ์ของคนที่สนใจทางการเมือง ส่วนจะเป็นจริงหรือไม่นั้น การจะทำงานร่วมกันได้ต้องพิจารณาจากอุดมการณ์เหมือนกัน และทำงานให้กับประชาชนจริงหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube