fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล” แถลงยินดี “สุรชาติ” – ขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชน

Featured Image

 

“ก้าวไกล” แถลงยินดี “สุรชาติ” – ขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชน “กรุณพล” ลุยต่อ-มั่นใจเลือกตั้งใหญ่ได้ ส.ส. – “พิธา” เผยเปอร์เซ็นต์คะแนนดีขึ้น-ชนะเพิ่มในค่ายทหาร

 

พรรคก้าวไกล แถลงข่าวผลการเลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค, นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค, นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขตจุตจักร-หลักสี่ เบอร์ 6 โดยมี ส.ส. พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. และทีมอาสาสมัครสังเกตการณ์เลือกตั้งของพรรค ร่วมด้วยเป็นจำนวนมาก

 

นายพิธา กล่าวว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับนายสุรชาติ เทียนทอง และพรรคเพื่อไทย รวมถึงยินดีกับพี่น้องจตุจักร-หลักสี่ ที่จะได้คุณสุรชาติเข้าไปทำงาน ในส่วนพรรคก้าวไกล ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้เพชร กรุณพล และพรรคก้าวไกล แม้เรายังไม่ได้เป็นผู้ชนะ แต่ถือว่าเดินมาถูกทางแล้ว และผลการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการยืนยันว่าการมีอยู่ของพรรคก้าวไกล การมีอยู่ของนักการเมืองแบบนี้ เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ และเมื่อดูจากเปอร์เซ็นต์คะแนนเสียงที่ได้รับ ในการเลือกตั้งปี 2562 เราได้ 20 % ครั้งนี้ได้ 24 % มากกว่าครั้งที่แล้ว ขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ให้ความไว้วางใจ

นอกจากนี้ นโยบายเกี่ยวกับการปฏิรูปกองทัพ ก็ถือว่าเป็นที่ตอบรับดีมาก เพราะคะแนนเสียงจากในค่ายทหารในสมัยอนาคตใหม่เราได้ 26 เปอร์เซ็นต์ ครั้งนี้เพิ่มเป็น 35 เปอร์เซ็นต์ นั่นแสดงให้เห็นว่า พี่น้องทหารเห็นด้วยกับสิ่งที่เราจะทำให้กองทัพทันสมัย เป็นทหารมืออาชีพ ชีวิตของทหารชั้นผู้น้อยดีขึ้น ชัดเจนว่า นโยบายปฏิรูปกองทัพที่เรานำเสนอดีขึ้นและดีขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีใครพยายามสร้างภาพว่าพรรคก้าวไกลกับทหารเป็นปฏิปักษ์กัน คิดว่าเลิกพูดแบบนั้นได้แล้ว เพราะแท้จริงเราพยายามทำให้ทหารมีสวัสดิการสวัสดิภาพที่ดีอยู่ได้อย่างมีศักด์ศรี ทั้งนี้ เราตั้งใจที่จะทำงานอย่างมุ่งมั่นต่อไปสำหรับการเลือกตั้งใหญ่ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงประเทศนี้

 

ด้านนายกรุณพล กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนายสุรชาติ ซึ่งเท่าที่ได้เจอและรู้จักกัน เห็นว่าเป็นคนตั้งใจทำงาน ดีใจกับชาวจตุจักร-หลักสี่ที่ได้ผู้แทนคนนี้ สำหรับตน ขอขอบคุณประชาชนจตุจักร-หลักสี่ ที่ทำให้ได้รูัจักการเมืองไทยมากขึ้น ได้ซึมซับถึงปัญหาที่พ่อแม่พี่น้องมีอยู่ ซึ่งเยอะมากและทำให้เราอยากเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหา หลังจากนี้ ตนจะได้ออกไปขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ และที่สำคัญขอบคุณทีมพรรคก้าวไกลทุกคนที่มาช่วยกัน ทำให้ได้ซึมซับความเป็นครอบครัวของพรรคก้าวไกลจากทุกคน ทำให้พื้นที่นี้ได้มีแสงสว่างความหวังอีกครั้ง และพวกเราพรรคก้าวไกลจะได้ผลักดันนโยบายเพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป ทั้งนี้ จากประสบการณ์ที่ได้รับ 45 วัน นี้ ดีใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งการเมืองไทย และยืนยัน เลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้าจะได้เห็นเพชร กรุณพล เป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร อย่างแน่นอน

จากนี้ ตนจะยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง จะเดินทางไปรับฟังปัญหาของพ่อแม่พี่น้องประชาชนให้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาอาจจะมีเวลาน้อยที่ได้ไปในพื้นที่ จากนี้เวลาสภาผู้แทนราษฎรเหลืออีก 1 ปี ตั้งใจว่าจะทำงานหนัก ประชาชนจะได้เห็นหน้าของผมมากขึ้น และบางทีอาจจะมากกว่าคนในครอบครัวของผมด้วยซ้ำ

 

ขณะที่ นายชัยธวัช กล่าวว่า จากนี้ไป งานในสภาผู้แทนราษฎร เราจะรักษามาตรฐานไว้ ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าอีกไม่เกิน 1 ปี รัฐบาลจะยุบสภา เพราะลากต่อไปอีกไม่ได้แล้ว เนื่องจากความไม่พอใจของประชาชนและความขัดแย้งภายในของรัฐบาลเอง ดังนั้นในระยะเวลา 1 ปีนี้ สิ่งที่เราต้องทำคือการเตรียมผู้สมัครทั้งประเทศ รวมถึงเตรียมงานนโยบายที่จะสามารถทำให้ได้รับความไว้วางใจไม่ยิ่งหย่อนกว่าสมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่ โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิดที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดและไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube