fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”ซัดกลับ”โฆษก พท.”3 ปี ไม่เคยพูดค่ารถไฟฟ้า

Featured Image
“สิระ”ซัดกลับ”โฆษก พท.”เป็นฝ่ายค้านมา 3 ปี ไม่เคยพูดค่ารถไฟฟ้า 20 บาท ชี้ หยุดแถเป็นนโยบายพรรค สุดท้ายแค่หวังหลอกชาวบ้านช่วงเลือกตั้งซ่อม

 

นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่าตนขัดขวางผลประโยชน์ประชาชน และอยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์ จากกรณียื่นหนังสือต่อ กกต.เอาผิดนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่ จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย ให้ตรวจสอบการหาเสียงค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายว่าเข้าข่ายผิด พ.ร.ป.ว่าด้วย ส.ส.มาตรา 73(5) หรือไม่

 

ตนขอเตือนพรรคเพื่อไทยให้หยุดโกหกประชาชน การเลือกตั้งในปี 2562 นโยบายชองพรรคเพื่อไทยทั้ง 15 ข้อ ไม่มีข้อไหนเลยที่พูดถึงค่ารถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย อีกทั้งตลอดระยะเวลาที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านมา 3 ปี ก็ไม่เคยอภิปรายหรือพูดถึงเรื่องนี้ในที่ประชุมสภา

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนบอกแล้วว่านโยบายดังกล่าวไม่สามารถทำได้จริง เป็นการโฆษณาชวนเชื่อเกินจริง เพราะการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้จะเข้าไปเป็นผู้แทนราษฎรไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจไปยกเลิกสัมปทานรถไฟฟ้าหรือเปลี่ยนแปลงข้อสัญญา ส่วนที่บอกว่า พรรคเพื่อไทยได้หารือแนวทางและวิธีการร่วมกันกับหลายหน่วยงานมาอย่างรอบด้าน ทั้งสถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาประเทศไทย (TDRI) กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการคลังนั้น ขอให้ระบุว่าได้หารือกับใคร ได้ข้อสรุปว่าอย่างไร

 

“ผมไม่เคยขัดขวางสิ่งที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน ถ้าคุณทำได้จริงผมสนับสนุนเต็มที่แต่นี่มันไม่ใช่ นี่คือโฆษณาชวนเชื่อ หลอกลวงประชาชน และนโยบายนี้คือนโยบายขอฝผู้สมัครเพื่อไทย ไม่ใช่นโยบายของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากไม่ได้ถูกประกาศจากกรรมการบริหาร ถ้าจะกล่าวอ้างว่า เป็นนโยบายพรรค ผมจะไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทยด้วย”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube