fbpx
Home
|
ข่าว

ประชุมสภาฯ ส.ส.เข้าคึกคัก แห่หารือปม “หมอกระต่าย”

Featured Image
ประชุมสภาฯ ส.ส.เข้าคึกคัก แห่หารือปม “หมอกระต่าย” เหยื่อข้ามทางม้าลาย จี้ภาครัฐให้ความสำคัญปรับกฎหมายบังคับใช้โทษเด็ดขาดเพิ่มความปลอดภัยให้ทางม้าลาย

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยสมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เพื่อพิจารณาวาระสำคัญประกอบด้วยร่างพระราชบัญญัติกองทุน กยศ. , ร่างพระราชบัญญัติป้องกันการกระทำผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศหรือการใช้ความรุนแรง , และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพืชกระท่อม เป็นต้น

ทั้งนี้ ก่อนเข้าระเบียบวาระการประชุม ประธานสภาฯได้เปิดโอกาสให้สมาชิกได้หารือเรื่องต่างๆ เพื่อประสานไปยังส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะปัญหาอุบัติเหตุขณะข้ามทางม้าลาย ซึ่งนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ที่เสียชีวิตระหว่างข้ามทางม้าลาย โดยถูกสิบตำรวจตรีขับบิ๊กไบค์พุ่งชนเสียชีวิต

นายอิสระ เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ ตนได้ติดตามนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่เดินทางไปให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต และทราบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความทุกข์ใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้ยังสะท้อนถึงปัญหาความทุกข์ใจให้กับหลายครอบครัวในสังคม ซึ่งปัญหาหลักๆเกิดจากการหย่อนยานในวินัยจราจร ทำให้พื้นที่ที่ควรจะปลอดภัยที่สุด เป็นพื้นที่ที่อันตรายที่สุดเพียงแค่ก้าวลงไปก็เหมือนตายไปแล้วครึ่งตัว

 

และเรื่องนี้มีปัญหามาอย่างต่อเนื่อง และพูดกันมานานแล้ว โดยเฉพาะลงโทษที่เด็ดขาดแต่ไม่เคยเห็นคนทำผิดโดนลงโทษสถานหนักสักที เช่นการยึดใบขับขี่ หรือการจำกัดสิทธิ์ในการขับรถ ส่วนตัวเห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่ควรกดปุ่มวินัยจราจรอย่างแท้จริง และลดคำสบประมาทจากต่างประเทศอย่างที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรพูดอยู่เสมอว่า ประเทศไทยคือสุสานของนักปั่นหรือคนเดินถนน

 

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ครอบครัวคาใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ หลักเกิดเหตุปล่อยให้เวลาผ่านไปนานแต่ไม่มีใครแจ้งให้ครอบครัวทราบ ญาติพยามโทรมาหาผู้เสียชีวิตหลายครั้ง แต่ไม่มีใครใส่ใจที่จะรับสาย และมีการอ้างว่าโทรศัพท์ล็อก ทั้งที่ระบบโทรศัพท์ปกติ โทรศัพท์จะล็อกเฉพาะการโทรออกไม่ใช่ล็อกการโทรเข้า นอกจากนี้ทางครอบครัวยังรู้สึกไม่มั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ส่วนตัวจึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว

เช่นเดียวกับนายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงกฎหมายและบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างแท้จริง พร้อมเสนอให้มีการปรับปรุงพื้นที่ทางข้ามถนนให้มีกล้อง มีสัญญาณไฟจราจร เพื่อลดระดับความเร็ว ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุขณะข้ามทางม้าลาย และในนามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าสภาผู้แทนราษฎรพร้อมที่จะแก้ไขกฎหมายหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสนอมา

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube