fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลลงพื้นที่หาเสียง ปชช.ตอบรับต่อเนื่อง

Featured Image
ก้าวไกลลงพื้นที่แจ้งวัฒนะ 6 ได้รับการตอบรับจากปชช.ต่อเนื่อง “โรม” มั่นใจลต.ครั้งนี้จะไม่ทำให้เกิดข้อครหาแน่นอน

 

ในการลงพื้นที่ซอยแจ้งวัฒนะ 6 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายกรุณพลเทียนสุวรรณ ผู้สมัครส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่ มีทั้งการขอถ่ายรูป และสะท้อนปัญหาที่พบเจออยู่ในขณะนี้ให้ฟัง

โดยนายรังสิมันต์ กล่าวถึงกำหนดการหาเสียงในพื้นที่ค่ายทหาร ว่า เป็นข้อดีที่เริ่มเห็นการปรับตัวของหน่วยงานรัฐ ที่จะเปิดพื้นที่ในค่ายทหาร ก่อนหน้านี้ที่ภาคใต้มีการปิดไม่ให้พรรคการเมืองหาเสียงไม่ใช่เป็นเรื่องที่ดี พร้อมมองว่าหากเปิดให้ทุกพรรคเข้าไปหาเสียงก็เป็นเรื่องที่ดี โดยนโยบายของพรรคจะมุ่มเป้าในเรื่องของการปฏิรูปกองทัพให้ทันสมัย โดยเฉพาะทหารชั้นผู้น้อยที่ควรได้รับสวัสดิการที่เพิ่มขึ้น

ส่วนในวันที่ 30 ม.ค.นี้พรรคก้าวไกลเตรียมจับตาทุกหน่วยเลือกตั้งแน่นอน และจะทำให้มั่นใจได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่ทำให้เกิดข้อครหาเหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ละครในเรื่องพยานหลักฐานต่างๆในการทุจริต เลือกตั้งครั้งนี้ จะชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อมีหลักฐานที่ชัดเจน

ส่วนการปราศรัยใหญ่ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ นั้น พรรคก้าวไกลจัดชุดใหญ่ จะเปลี่ยนความเดือดที่มีในสภา มาอยู่ในการปราศรัยให้ประชาชนได้รับฟังครั้งนี้ และนี่คือโอกาสของประชาชนชาวหลักสี่ จะต้องทบทวนตัวเองว่าตลอด 3 ปี ที่ผ่านมาได้อะไร ประชาชนสามารถสื่อกับรัฐบาลโดยตรงผ่านการเลือกตั้งครั้งนี้ ดังนั้นประชาชนต้องร่วมกันกำหนดได้ ด้วยการออกมาใช้สิทธิ์ เพื่อสะท้อนไปยังรัฐบาล แม้ว่าจะตรงกับวันหยุดตรุษจีน ที่เป็นที่สำคัญ แต่อยากให้ออกมาใช้สิทธิ์ เพื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาล และเพิ่มเสียงในสภาในช่วงเวลาที่รัฐบาลยังเหลืออยู่

 

 

“โรม” ชี้ ชุมชนไม่อนุญาตพรรคการเมืองเข้าหาเสียงตัดโอกาสประชาชน ย้ำรบ.ไม่ไหวอย่าฝืน ปล่อย “พิธา” ทำหน้าที่นายกแทน

 

นอกจากนี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ยังกล่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุการณ์ประธานชุมชนไม่อนุญาตให้ พรรคการเมืองเข้าไปหาเสียงในพื้นที่นั้น ต้องยอมรับว่าแต่ละชุมชนมีนโยบายที่ต่างกัน แต่ก็เคารพ ซึ่งเรื่องต้องแก้ระยะยาวเพราะเป็นการตัดโอกาสประชาชนในการรับฟังนโยบาย หากในพื้นที่ได้รับข้อมูล ที่ไม่ทั่วถึงและจะเกิดผลเสียระยะยาวแต่ต้องหาตรงกลางเพื่อที่จะได้ให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลได้ เช่นเปิดพื้นที่ 1 วัน ให้ทุกพรรคการเมืองเข้าไปเสนอนโยบาย

ส่วนกรณีที่ประธานชุมชนดังกล่าวไม่ให้พรรคการเมืองเข้าไปหาเสียงนั้น อาจจะแตกต่างจากหมู่บ้านจัดสรร แต่ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนในรัฐบาลไม่เข้าใจในเรื่องนี้ เพราะจะเกิดความเข้าใจผิดว่าใช้อำนาจของรัฐบาลในการไปล็อกพื้นที่ไม่ให้ พรรคอื่นหาเสียง ซึ่งอาจจะผิดกฎหมายเลือกตั้งได้ พร้อมย้ำว่าฝ่ายรัฐบาลต้องใจกว้างไม่ใช้ อิทธิพลเข้าไปหาเสียงในชุมชน

สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ตนมองว่าโอกาสล่มมากกว่าไม่ล่ม ตนเห็นล่มบ่อยมากในช่วงที่มีการโหวต จึงอยากฝากไปถึงรัฐบาลว่าไม่ไหวอย่าฝืน ปัญหาของรัฐบาลตอนนี้อาจจะมี ส.ส.จำนวนหนึ่งที่ใกล้ชิดกับคนที่ติดโควิด แต่ก่อนหน้านี้ก็ล่มมาโดยตลอด และมีความวุ่นวาย รัฐบาลเอาไม่อยู่จริงๆ ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้าย ของรัฐบาล แทนที่จะช่วยประชาชนกลับใช้เวลาในการต่อรองตำแหน่ง ถ้าเล่นการเมืองแบบนี้อย่าเล่น ซึ่งเป็นผลร้ายต่อประชาชน และเป็นผลเสียต่อประเทศชาติ

พร้อมย้ำว่ารัฐบาลหากไม่ไหวอย่าฝืนปล่อยให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หัวหน้าพรรคก้าวไกล ทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลเป็นผู้บริหาร และเชื่อว่าอนาคตประเทศจะดีขึ้นกว่านี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube